Tết đến làm 1 nồi lẩu thì tuyệt hảo: "Bí kíp" giúp nước dùng trung veo, thơm ngon lại bổ dưỡng vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Tết đến làm 1 nồi lẩu thì tuyệt hảo, "bí kíp" giúp nước dùng trung veo, thơm ngon lại bổ dưỡng vô cùng. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu nấu nước lẩu:

Nguyên liệu để nấu nước lẩu là vô cùng quan trọng để tạo nên một món ăn chất lượng và thơm ngon. Nguyên liệu nhất thiết phải đảm bảo tiêu chuẩn dinh dưỡng. Đồng thời cần áp dụng phương pháp chế biến hợp lý, nước lẩu mới ngon ngọt, bổ dưỡng.

- Khi mua xương nấu lẩu, nên chọn phần xương đuôi, nước dùng mới thơm ngọt. Tránh chọn xương đầu, bằng không nước dùng sẽ hôi và kém ngon.

- Đối với các món lẩu như lẩu bò, lẩu heo, lẩu dê,... nên cho riềng, sả, gừng, hành tím nướng để tạo mùi thơm và khử tanh. Đặc biệt với lẩu bò, bạn nên thêm thảo quả, hoa hồi, quế vào.

- Đối với lẩu gà, nên hầm riêng một nồi xương heo rồi đổ vào nước lẩu, sẽ giúp nước lẩu thơm ngọt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên cho gừng, hành tím nướng đã đập dập, cây sả, cà chua, dứa vào để tạo màu sắc và tăng hương vị.

rau 3

- Đối với lẩu cá, cũng nên dùng thêm xương heo. Đồng thời, bạn nên cho thêm sấu/ me, gừng và sả nướng, để tăng hương vị và đảm bảo vị chua. Đặc biệt, trước khi ăn, bạn có thể thêm thì là để dậy lên hương vị đặc trưng của cá. 

Thời gian nấu nước lẩu

lau

- Trước khi nấu nước lẩu, nên rửa qua xương rồi chần qua để hạn chế sủi bọt. Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước mới lên, khi sôi bùng thì cho xương vào, vặn nhỏ lửa liu riu.

- Thời gian nấu nước lẩu thế nào là chuẩn phụ thuộc vào từng nguyên liệu. Với nước dùng gà và lợn thường nấu 4-6 giờ. Với nước dùng bò thì từ 8 – 10 giờ. Với nước dùng thủy hải sản chỉ nên đun trong vòng 45 phút

- Nếu nước lẩu bị đục, bạn nên trộn lòng trắng trứng với nấm hương rồi cho vào nước dùng đã nguội sẽ giúp nước trong và ngọt hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link