Luộc tôm đỏ hồng- chắc thịt không cần dùng muối, cứ bỏ thêm 1 thứ này vào nồi là giữ nguyên 100% chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Tôm là thực phẩm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Muốn luộc tôm ngon ngọt lại giữ nguyên dinh dưỡng chỉ cần làm theo cách đơn giản này:

Cách chọn tôm ngon theo từng loại

- Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên chắc thịt, kích thước khá lớn và dễ chế biến. Chọn tôm, trước hết, tôm phải còn sống. Bạn chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.

luoc tom do hong chac thit-phunutoday

- Tôm sắt: Là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Loại tôm này bạn nội trợ nên chú ý khi chọn. Tôm khỏe và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng.

- Tôm he (biển): Khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khỏe.

- Tôm hùm: Là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khỏe, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị luộc tôm

- Tôm tươi sống.

- Gừng, sả, hành lá, rượu nấu ăn, tỏi, ớt.

- Dầu mè, nước tương, dầu hào, giấm.

Cách luộc tôm ngon, chắc thịt

- Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ phần râu và lấy sạch đường chỉ đen ở lưng.

- Sau đấy, bạn cho số tôm này vào thau hòa chút muối ngâm trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, vớt tôm ra, rửa sạch với nước, để ráo.

- Chuẩn bị một cái nồi, cho lượng nước thích hợp với lượng tôm, cho thêm vài lát gừng, phần đầu hành và sả thái lát vào đun sôi.

Empty

- Khi nước sôi, bạn trút phần tôm đã chuẩn bị vào, đồng thời cho thêm 1 muỗng dầu mè rồi đậy kín nắp.

- Khi nồi nước sôi lại thì tắt bếp, vớt tôm ra đĩa thì bạn đã có món ngon với tôm vô cùng bắt mắt. Dầu mè sẽ giúp những con tôm bóng bẩy, có màu hồng đỏ và thơm ngon hơn hẳn so với cách luộc với muối thông thường.

Để tăng hương vị cho món tôm luộc, bạn cần chuẩn bị bát nước chấm tôm với công thức cực cuốn hút sau:

- Giữ lại ½ bát nhỏ nước luộc tôm, để nguội.

Empty

- Sau đấy, bạn cho thêm vài thìa dầu hào, giấm, nước tương, muối và chút tỏi ớt băm nhuyễn vào. Trộn đều hỗn hợp trên bạn sẽ có phần nước chấm ngon tuyệt hảo cho món tôm luộc.

Chỉ với vài bước đơn giản với mẹo luộc tôm ngon trên bạn đã sở hữu bí quyết nấu ăn chỉ đầu bếp nhà hàng mới biết. Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link