Tết này làm 2 món dưa góp chống ngán, ăn kèm bánh chưng đảm bảo bon miệng

( PHUNUTODAY ) - Dịp Tết các gia đình thường ăn nhiều bánh chưng, thịt, nem, giò chả,… Để chống ngán, chị em có thể làm 2 món dưa góp này.

Dưa góp với cà rốt, su hào

Nguyên liệu

- Su hào: 2 củ

- Cà rốt: 2 củ

- Ớt: 2-3 quả và các loại gia vị gồm giấm, nước mắm, đường kính.

Cách làm

Trước tiên bạn hãy gọt vỏ các củ su hào và cà rốt, sau đó rửa chúng thật sạch và để cho thật ráo nước. Tiếp đến, bạn cắt cà rốt thành những lát tròn, và nếu muốn, bạn có thể tạo hình những lát cà rốt thành dạng bông hoa để trang trí. Chẻ su hào thành những miếng nhỏ. Lột vỏ tỏi và cắt nó thành lát mỏng.

Một điểm cần chú ý là không nên cắt các miếng cà rốt và su hào quá dày; điều này sẽ làm tốn thời gian hơn để chúng thấm đều gia vị. Độ dày lý tưởng cho mỗi lát cà rốt hoặc su hào là khoảng 0,3cm.

Sau đó, bạn chuẩn bị một bát lớn, đổ vào 500ml nước lọc, thêm 100ml giấm, 150ml nước mắm và ba thìa canh đường, khuấy cho đến khi đường hoàn toàn tan.

Cuối cùng, bạn đặt tỏi, su hào và cà rốt vào trong một hũ thủy tinh. Đổ phần nước ngâm đã pha vào hũ, trộn nhẹ một lần, sau đó đậy kín nắp. Để hũ ngâm qua đêm hoặc ít nhất từ 4 đến 5 tiếng trước khi sử dụng.

Dưa góp với bắp cải

Nguyên liệu

- Bắp cải trắng: 200g

- Bắp cải tím: 200g

- Cà rốt: 200g

- Rau răm: 100g

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: ½ củ

- Ớt: 2-3 quả

- Các loại gia vị gồm muối hạt và đường kính

Cách làm

Trước tiên bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch rồi bào hoặc cắt thành sợi mỏng. Bắp cải rửa sạch, cắt thành sợi nhỏ và để cho ráo nước. Rau răm cũng cần được làm sạch và cắt nhỏ. Tỏi được lột vỏ và cắt thành lát mảnh. Gừng sau khi gọt vỏ cũng cắt sợi. Ớt sau khi rửa sạch, bạn bỏ cuống rồi cắt đôi hoặc thái lát tùy thích.

Bước tiếp theo, hãy trộn đều bắp cải và cà rốt với hai thìa canh muối hạt, ba thìa canh đường và ba thìa canh giấm. Sau đó, thêm gừng, tỏi và ớt vào và trộn đều lại. Đợi khoảng 10 phút để hỗn hợp thấm đều gia vị. Cuối cùng, bạn rắc rau răm thái nhỏ vào và trộn đều lần nữa, món dưa góp sẽ sẵn sàng để thưởng thức.

Đây là hai món dưa góp mà bạn có thể thử trong dịp Tết. Điểm đặc biệt của dưa góp so với các loại dưa muối là bạn có thể chế biến nhanh chóng, không cần phải ủ lâu để rau củ có thời gian thấm gia vị, vì thế nó rất tiện lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link