Loại cây toàn thân đều là “cực phẩm”, mang lá đi chế biến món bánh này không chỉ ngon mà còn bổ

22:23, Thứ ba 23/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ thấy loại lá này không chỉ xào với thịt mò mà mang làm bánh cũng ngon hết nấc, phù hợp làm món ăn sáng.

Không phải bỗng nhiên người ta ví rau cần tây như một vị thuốc tự nhiên mà ai cũng cần có trong vườn. Không chỉ chứa đến 95% là nước, rau cần tây còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất… nên có tác dụng giảm cholesterol, có lợi cho người huyết áp cao, giảm viêm, bảo vệ gan…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như mực xào cần tây, canh cần tây càng ghẹ, sủi cảo nhân thịt và cần tây, ức gà xào cần tây, salad tôm cần tây… Đặc biệt, với lá cần tây, bạn có thể kết hợp cùng bột ngô và chế biến món bánh ngô cần tây thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho bữa sáng giàu dinh dưỡng.

1. Nguyên liệu làm món bánh ngô lá cần tây

- Bột ngô: 150 gram

- Bột mì: 30 gram

- Bột nở: 1 thìa cà phê

- Lá cần tây

- Trứng gà: 1 quả

Empty

2. Cách làm món bánh ngô lá cần tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lá cần tây sau khi nhặt bỏ lá hỏng, lá úa thì mang đi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nước đun sôi chần sơ trong khoảng 1 phút để lá mềm và giảm bớt mùi hắc đặc trưng.

- Tiếp đó, vớt là cần tây đã chần ra và vắt kiệt nước rồi cắt nhỏ.

Bước 2: Trộn bột

- Lấy một chiếc bát lớn, thêm vào 150 gram bột ngô, 30 gram bột mì và 1 thìa cà phê bột nở.

- Sau đó dùng dụng cụ nấu ăn như thìa hoặc đũa trộn đều rồi đập quả trứng vào. Tiếp đó, dùng đũa đánh đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

- Thêm lá cần tây đã thái nhỏ vào rồi cho một chút nước ấm vừa đủ để hỗn hợp đặc sệt lại là được.

- Chia phần bột đã chuẩn bị thành những khối nhỏ bằng nhau rồi vo tròn và ấn dẹt lại.

Empty

Bước 3: Chuẩn bị viên bột

- Lấy dầu ăn và phết một lớp mỏng lên chảo chống dính. Sau đó cho bánh ngô cần tay vào chiên khoảng 4 đến 5 phút trong nhiệt độ vừa cho đến khi thấy bánh vàng đều các mặt là được.

- Lần lượt làm như vậy đến khi hết bột.

Món bánh ngô lá cần tây sau khi chế biến xong có mùi thơm hấp dẫn và màu sắc bắt mắt khi có màu xanh của lá cần tây, vàng của bột ngô. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi ngô thoang thoảng kết hợp với cần tây hơi hắc nhẹ, vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng.

banh-ngo

3. Lưu ý khi làm món bánh ngô lá cần tây

- Bạn nên chọn những lá rau cần tây có màu xanh sáng, lá dày, cọng tròn đều. Không nên mua những cây cần tây có phần thân phình to bất thường vì chúng có thể đã bị tưới thêm chất kích thích.

- Mặc dù rau cần tây rất tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Để tránh gặp tác dụng phụ, thai phụ, những người huyết áp thấp, những người mắc bệnh sỏi thận hoặc vừa trải qua một cuộc phẫu thuật… không nên ăn thực phẩm này.

- Bột ngô thường được sản xuất từ lõi của hạt ngô nên chúng thường khá  mịn, có độ kết dính nên được sử dụng nhiều để chế biến món ăn, bánh… Trong trường hợp không thể tự xay bột ngô tại nhà, bạn có thể dễ dàng mua nguyên liệu này. Tuy nhiên nên tìm mua ở các siêu thị, cửa hàng lớn, có uy tín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu