8 thực phẩm bổ dưỡng giúp cơ thể giữ nhiệt trong ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông, vào những ngày nhiệt độ hạ thấp, bạn nên ăn nhiều hơn những loại thực phẩm dưới đây để giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong.

Rau lá xanh

Bạn có biết rằng các loại rau lá xanh như cải xoăn, lá bạc hà, rau bina,... còn giúp cơ thể bạn ấm lên đáng kể. Không chỉ ăn vào mùa đông mới ngon mà ăn mùa nào trong năm cũng tốt.

Ngoài tác dụng giúp xua tan cái lạnh, những loại rau lá xanh này còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho bạn.

rau-la-xanh

Thịt kho trứng vịt

Thịt kho trứng vịt - món ăn quen thuộc, thường xuyên "có mặt" trong của cơm của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng sẽ là lựa chọn tiếp theo cho bữa trưa mùa đông. Miếng thịt hấp dẫn bởi màu nâu đẹp màu cùng với hương thơm đặc trưng hấp dẫn. Thịt chín mềm, béo ngậy thấm vị nước kho mặn mặn ngọt ngọt đậm vị ăn cùng với trứng vịt bùi bùi bắt cơm vô cùng.

Canh khoai mỡ thịt băm

Bữa cơm sẽ thêm trọn vẹn nếu có sự góp mặt của món canh khoai mỡ thịt băm nóng hổi với màu tím bắt mắt. Khoai mỡ dẻo mịn, thịt băm mềm béo tạo nên nước canh mang hương vị ngọt thanh khó cưỡng.

Su hào xào trứng

Đã có món kho, món canh thì không thể thiếu đi món xào phải không nào? Món su hào xào trứng với su hào và cà rốt giòn ngọt, chín vừa phải mà không quá mềm hòa quyện với vị béo của trứng rất bắt cơm tạo nên một bữa ăn tuyệt vời.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có đặc tính chống viêm và có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh phổ biến trong mùa đông như viêm đường hô hấp, cảm lạnh, ho và thậm chí là viêm khớp. Trong bữa ăn ngày lạnh, chỉ cần thêm một chút hạt tiêu vào món ăn sẽ giúp cơ thể bạn chống chọi với cái lạnh bên ngoài và ngăn ngừa bệnh tật.

Canh sườn nấu rau củ

Canh sườn nấu rau củ với sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu tạo nên món canh siêu đẹp mắt. Nước canh trong có vị ngọt thanh từ nước hầm xương, rau củ, táo đỏ đậm đà. Bắp, cà rốt và củ cải trắng giòn ngọt, nấm hương dai giòn, ngọt nước ăn cùng với miếng thịt sườn chín mềm, săn chắc rất hấp dẫn.

Nấm bào ngư xào tỏi

Món nấm bào ngư xào tỏi thanh đạm, giàu chất dinh dưỡng lại cực kỳ hấp dẫn với hương thơm cay ấm từ tỏi, ớt và hành lá. Nấm bào ngư giòn ngọt tự nhiên với vị cay mặn vừa phải ngon miệng vô cùng.

nam-xao-toi

Canh bí đao nấu thịt

Tô canh bí đao nấu thịt tỏa khói đem lại hương thơm kích thích vị giác vô cùng. Nước canh trong veo, vị ngọt thanh từ bí đao giòn ngọt và miếng thịt chín mềm, chấm cùng chén nước mắm ớt cay nồng nữa sẽ rất ngon miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link