Tết Nhâm Dần cứ chọn trúng 8 loại quả này đặt lên bàn thờ là vận may ào ạt tới

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày Tết việc chọn hoa quả dâng lên bàn thờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trọn đúng sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng trong những ngày đầu năm này. Hãy xem liệu năm Nhâm Dần 2022 bạn nên chọn loại quả nào là phù hợp nhất?

Quả sung mang sung túc, hạnh phúc

Những quả sung be bé như thế lại được tìm kiếm mua trong những ngày Tết rất nhiều. Bởi trong những ngày đầu năm mới, người ta thường rất muốn cả gia đình được đầy đủ các thành viên để cùng nhau hưởng trọn không khí của ngày Tết. Ngoài ra, quả sung còn tượng trưng cho sự sung túc về vật chất, tinh thần, tràn đầy sự sống.

Bưởi

Mỗi dịp tết đến xuân về, trên bàn thờ của mọi gia đình người Việt từ bắc tới nam đều bày mâm ngũ quả để cúng ông bà tổ tiên. Trong mâm ngũ quả đó thì trái bưởi là đặc biệt quan trọng và có thể nói là loại trái cây không thể thiếu khi Tết về. Bưởi là một trong những loại trái cây được thờ cúng không thể thiếu trong mâm ngũ quả thờ Tết, dù là vùng miền nào đi nữa ở Việt Nam.

Empty

Quả bưởi tượng trưng cho phúc lộc, viên mãn đặc biệt là giống bưởi lễ Cát Tường. Đây là giống bưởi không hạt của người miền Tây được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Loại bưởi này bày trên mâm ngũ quả trông rất đẹp mà lại ý nghĩa.

Dưa hấu mang tài lộc, may mắn

Người xưa quan niệm rằng màu sắc của dưa hấu trong những ngày đầu của năm mới tượng trưng cho sự hưng thịnh của gia chủ. Màu đỏ tươi, ngọt lịm báo hiệu những điều tuyệt vời sẽ đến trong năm nay.

Ngược lại, nếu chẳng may chọn phải những quả úa màu, ruột bị rỗng và màu không đỏ sẽ không mang đến nhiều may mắn, tài lộc nhiều. Chính vì thế khi chọn dưa ngày Tết mọi người nên chú ý để chuẩn bị được chu đáo hơn.

Quất

Theo quan niệm dân gian, cành Quất trĩu quả là tượng trưng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên. Ngoài ra còn thể hiện sự sum vầy và đoàn tụ của gia đình. Cây Quất có lá xanh tốt, quả vàng thể hiện sự trù phú, đầy đủ, tươi mới.

Quất là một loại quả được bày trên mâm ngũ quả trong ngày Tết, có ý nghĩa mang lại sung túc, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe. Cây quất được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết là những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra và dồi dào sức sống. Vì vậy khi Tết đến mọi người thường chọn cây cây quất để trong nhà với hi vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.

Phật thủ

Những ngày giáp Tết, sau khi dọn dẹp và mua sắm các vật dụng cần thiết, các chị em thường chọn quả phật thủ thật đẹp để trưng trên bàn thờ hay mâm ngũ quả. Việc làm này không chỉ đơn thuần vì loại quả này có hương thơm đặc trưng, dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người mà quả phật thủ còn có ý nghĩa rất là tốt đẹp.

Theo một số chuyên gia văn hóa cho biết từ khi Phật Giáo du nhập từ Ấn Độ vào Việt Nam, các nhà sư đã mang theo một quả có mùi hương dịu nhẹ, hình giống với những ngón tay đưa ra, cong vào rất đặc biệt. Họ cho rằng đây chính là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm. Trái phật thủ thường được bày trên mâm ngũ quả hoặc đặt trên bàn thờ để thắp hương cho tổ tiên. Nếu đặt trên mâm ngũ quả, phật thủ thường được đặt vị trí chính giữa, nơi cao nhất trong mâm ngũ quả.

Củ cải đỏ

Người Việt Nam là một trong những tín đồ thích trồng củ cải đỏ vì nó có màu sắc tươi xinh đem lại cho người ta có cảm giác may mắn. Ngoài ra, củ cải đỏ chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người.

Củ cải đỏ là một loại cây cảnh đứng đầu bảng thị trường Tết năm nay. Củ cải đỏ có ý nghĩa to lớn trong phong thủy. Hình tròn của củ cải đỏ tượng trưng cho sự no đủ và đầy đặn. Màu sắc đỏ thể hiện sự ấm áp, tài lộc và may mắn. Chính vì vậy, củ cải đỏ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian ngôi nhà của bạn và mang những điều tốt đẹp đến gia đình mình.

Đu đủ mang hưng thịnh

Đúng như tên gọi của loại quả này, chúng xuất hiện trong mâm ngũ quả có ý nghĩa sự cầu tài lộc của gia chủ. Một năm mới được đầy đủ, thịnh vượng, không lo thiếu thốn.

qua-may-man1

Quả dừa mang sức khỏe bình an

Theo tục lệ Tết ở người Nam bộ, quả dừa là quả không thế thiếu trong mâm ngũ quả. Trước là để chưng, sau là sẽ uống. Vào lúc thời điểm giao thừa, quả dừa sẽ được bổ ra, các thành viên trong gia đình sẽ uống phần nước dừa đó để được bình an, tràn đầy sức khoẻ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link