Thả thịt bò vào nồi cơm đang sôi bạn có ngay một món ngon ưng ý

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là món ăn quen thuộc nhưng khi chế biến thương mất nhiều thời gian nên nhiều người ngại nấu. Chế biến theo cách này vừa nhanh vừa chín đều thơm ngon.

Nguyên liệu

200gr thịt bò, 1 cây bắp súp lơ xanh, 1 bò gạo, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột mỳ.

1 quả trứng gà, ½ thìa cà phê gia vị, 2 thìa canh xì dầu, hạt nêm, mắm..

Thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn hay ngâm gạo trước 30 phút. Tiếp đó, bạn hãy đổ gạo vào nồi, đổ nước phù hợp với loại gạo sử dụng, đun ở độ lửa trung bình trong 20 -30 phút.

Món thịt bò sẽ chín mềm thơm ngon với cách làm này

Món thịt bò sẽ chín mềm thơm ngon với cách làm này

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy thái thịt bò thành những miếng mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn hãy trộn thịt với lòng trắng trứng, bột mỳ, gia vị, hạt tiêu, 1 thìa canh xì dầu và ướp trong ít nhất 30 phút giúp món ăn thơm ngon hơn.

Bước 3: Sau khi bạn thấy nồi cơm chín được  khoảng 20 phút, nước đã cạn, mở vung và xếp thịt bò vào nồi hơi của nồi cơm giúp cho món thịt bò chín đều. Bạn có thể xếp thành 2 lớp xong quanh thành nồi, chừa khoảng trống ở giữa.

Sau đó, bạn hãy đậy nắp lại và tiếp tục đun trong khoảng 15 phút, để thịt bò đạt đến độ 8 phần chín là được. Bạn có thể hấp trong khoảng thời gian 15 phút, đập một quả trứng vào nồi và tiếp tục đun thêm khoảng 3 phút cho trứng chín đều là được.

Thịt bò hấp nồi cơm thơm ngon

Thịt bò hấp nồi cơm thơm ngon

Bước 4: Chế biến nước sốt cho món ăn

Trước tiên bạn hãy trộn 1 thìa canh xì dầu cùng ¼ thìa canh dầu ăn và 1 thìa canh nước lọc để tạo hỗn hợp nước sốt thơm ngon, đậm đà. Tiếp đó, bạn hãy dùng chổi quết đều nước sốt lên thịt bò.

Khi bạn thấy cơm đang sôi bạn hãy rửa sạch súp lơ, cắt miếng nhỏ và luộc chín. Sau đó, vớt súp lơ ra, để ráo nước, dùng để ăn kèm với cơm. Bạn cũng có thể xếp riêng hoặc xếp vào nồi cơm để trang trí cho món ăn thêm màu sắc hấp dẫn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link