Thả thứ này vào chảo, tha hồ chiên rán thực phẩm không lo bắn dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế tình trạng bắn dầu mỡ khi chiên rán thực phẩm, bạn hãy áp dụng thử các cách dưới đây.

Tình trạng bắn dầu mỡ trong quá trình chiên rán không chỉ làm căn bếp bị bẩn mà còn có thể gây bỏng da rất khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm theo cách cách dưới đây.

Đảm bảo thực phẩm khô ráo

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01

Nước và dầu không hòa tan được vào nhau. Các giọt nước rơi vào chảo dầu nóng sẽ làm dầu bắn tung tóe. Do đó, hãy đảm bảo thực phẩm đã được để ráo nước (hoặc dùng khăn thấm thật khô) trước khi cho vào chảo.

Cho muối vào chảo dầu

meo-chien-ran-khong-ban-dau-02

Một mẹo chiên rán để hạn chế tình trạng bắn dầu mà bà nội trợ nên biết là sử dụng muối. Rắc ít muối tinh, muối hạt (không phải loại muối có trộn các gia vị khác) vào chảo dầu rồi mới cho thực phẩm vào chiên. Muối sẽ giúp dầu không bắn ra ngoài rất hiệu quả.

Dùng gừng hoặc chanh

meo-chien-ran-khong-ban-dau-03

Hãy cắt vài lát gừng tươi và chà xát khắp bề mặt chảo đang được làm nóng trên bếp. Làm như vậy 1-2 phút rồi bỏ gừng ra và đổ dầu vào chảo. Sau đó, bạn có thể cho thực phẩm vào chảo rán như bình thường.

Tương tự, bạn cũng có thể dùng chanh chà xát khắp chảo như vậy.

Hai cách này đều giúp hạn chế tình trạng bắn dầu trong quá trình chiên rán và tăng khả năng chống dính cho chảo.

Chiên ngập dầu

meo-chien-ran-khong-ban-dau-05

Một biện pháp hạn chế dầu bắn ra ngoài trong quá trình chiên rán là sử dụng đủ lượng dầu, để thực phẩm cần chiên ngập trong dầu.

Trong lúc chế biến, hãy hạ nhiệt độ xuống mức vừa đủ để dầu sủi tăm, không để lửa quá lớn làm thực phẩm bị cháy khắn và dầu bị bắn lên nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chảo cùng lúc. Khi đó, lượng dầu sẽ không đủ, nhiệt độ phân tán không đều, dầu dễ bắn lên mà thực phẩm lại chín không đều.

Không đổ dầu quá nửa chảo

Quá ít dầu hay quá nhiều dầu đều làm dầu văng ra ngoài nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên căn lượng dầu vừa đủ với thực phẩm, không đổ dầu ngập quá nửa chảo. Như vậy, khi cho thực phẩm vào chảo, dầu sẽ không bị bắn hay tràn ra ngoài.

Dùng chảo chống dính, cao thành

Loại chảo chống dính có thành cao sẽ giúp giảm tình trạng dầu văng lung tung ra bên ngoài trong quá trình chiên rán. Ngoài ra, chảo sâu lòng cũng giúp việc chiên ngập dầu được thực hiện dễ dàng hơn.

Dùng màn chắn

Empty

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều các loại màn chắn giúp ngăn chặn tình trạng dầu bắn lên trong quá trình chiên rán. Màn chắn có những lỗ nhỏ li ti giúp dầu không bắn ra ngoài mà vẫn có thể thoát hơi nước, giúp thực phẩm được chiên giòn, không bị ỉu hay ngấm dầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link