Trộn muối trắng với dầu gội, mẹo hay giúp giải quyết hàng loạt vấn vấn đề, đàn ông và phụ nữ đều làm theo

( PHUNUTODAY ) - Muối và dầu gội là nguyên liệu mà gia đình nào cũng có. Nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp giữa hai nguyên liệu này để giải quyết các vấn đề trong nhà.

Vì sao bạn nên trộn muối trắng với dầu gội?

Muối là loại gia vị nhà nào cũng có. Không chỉ làm gia vị, giúp món ăn thêm đậm đà, muốn còn giúp làm sạch các đồ dùng trong nhà, để tắm, ngâm chân, xoa bóp, giảm đau nhức. Tuy vậy, có thể bạn chưa biết rằng trộn muối với dầu gội sẽ giúp bạn có được mái tóc khỏe và sạch hơn hẳn.

Cách làm rất thuần tuý, bạn chỉ cần trộn muối hạt với dầu gội thông thường (với thể tự điều chỉnh tỷ lệ 3:2, 2:3 hoặc 1:1 tùy theo thị hiếu), đảm bảo lượng muối và dầu gội phủ kín da dầu. Sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhõm trên da đầu từ 1 phút. Sau đó, xả sạch hỗn hợp dầu gội và muối.

tron-muoi-trang-voi-dau-goi-01-1

Dầu gội kết hợp với muối giúp tẩy tế bào chết, giảm nhờn, làm sạch bụi bẩn và những sản phẩm chăm sóc tóc cũ còn đọng lại trên tóc. Cách này sẽ giúp tóc mềm mượt và giảm bết dính.

Ngoài ra, bạn cũng với thể trộn muối với dầu xả rồi massage lên tóc và ủ khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp kích thích tóc mọc thêm, khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn.

Lưu ý, ko thực hiện cách này quá 1 lần/tháng. Làm quá thường xuyên sẽ khiến cho tóc và da đầu bị khô.

Một số mẹo vặt khác với dầu gội đầu

Dầu gội đầu ko chỉ sử dụng để làm sạch tóc mà còn với thể giúp bạn khắc phục rất nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đánh bóng giày

Nếu giày của bạn đang bị cũ hoặc với những vết bẩn cứng đầu và trong nhà ko với sản phẩm làm sạch dày chuyên dụng, bạn với thể tận dụng dầu gội đầu để lau giày. Nó sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn, giữ cho giày sáng bóng như mới.

3

Làm sạch vải lụa

Vải lựa vốn rất mỏng manh, ko thể sử dụng những chất tẩy rửa thông thường để làm sạch. Bạn với thể tiêu dùng dầu gội đầu để giặt quần áo bằng lụa, nó vừa giúp làm sạch những vết bẩn, vừa giữ cho vải mềm mại.

Sửa dây khóa kéo bị kẹt

Nếu dây khóa kéo của quần áo hay túi xách bị kẹt, bạn với thể nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào chỗ đang kẹt, nhẹ nhõm kéo đi kéo lại vài lần. Tương tự, khóa sẽ hoạt động trơn tru như mới.

5

Làm sạch lược

Sau một thời kì sử dụng, lược của bạn kiên cố sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn. Bạn với thể ngâm lược trong nước nóng với pha dầu gội đầu trong vài phút. Sau đó, tiêu dùng bàn chải cọ sạch là lược lại sáng bóng như mới.

6

Làm sạch thảm

Trên thảm với dính cách vết bẩn lau ko sạch. Bạn với thể lấy dầu gội đầu pha với nước, tiêu dùng khăn thấm dung dịch này và lau lên thảm nhiều lần. Tương tự vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

7

Bôi trơn bản lề, ốc vít

Lúc cần bôi trơn bản lề, ốc vít mà ko với sản phẩm chuyên dụng, bạn với thể sử dụng dầu gội đầu làm giải pháp cứu cánh.

Theo:  xevathethao.vn copy link