Thẩm phán vào nhà nghỉ cùng vợ xe ôm bị cách chức

00:46, Thứ bảy 10/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Đề nghị cách chức thẩm phán đối với ông Thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng, Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Cà Mau do có mối quan hệ bất chính.

(Phunutoday)- Sáng ngày 10/12, theo nguồn tin riêng của Phunutoday, UBKT Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Cà Mau đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Đồng thời, đề nghị cách chức thẩm phán đối với ông Thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng, Phó Chánh văn phòng TAND tỉnh Cà Mau do có mối quan hệ bất chính. Cụ thể là việc ông Mộng bị bắt quả tang khi vào nhà nghỉ cùng gái có chồng vào ngày 7/10.
[links()]
Nguồn tin này cũng cho biết, trước đó Chi ủy TAND tỉnh Cà Mau cũng đã có kết luận xoay quanh việc ông thẩm phán này bị bắt quả tang tại nhà nghỉ cùng vợ anh chạy xe ôm. Kết luận khẳng định, việc ông Mộng vào phòng trọ số 3, nhà nghỉ Tân Hải, phường 5, TP Cà Mau cùng chị T (vợ anh Nguyễn Tiến Duy, hành nghề chạy xe ôm ở Cà Mau) là có thật. Theo đó, ông thẩm phán Mộng đã vi phạm đạo đức, lối sống của người Đảng viên; vi phạm quy định về đạo đức, lối sống của người cán bộ tòa án, gây mất uy tín ngành…

Ông Nguyễn Thanh Mộng bị bắt quả tang khi vào nhà nghỉ cùng gái đã có chồng
Ông Nguyễn Thanh Mộng bị bắt quả tang khi vào nhà nghỉ cùng gái đã có chồng

Mặc dù trước đó ông Mộng nhất quyết không thừa nhận hành vi sai trái của mình mà diện đủ lý do để chối tội, trong đó có cả lý do hết sức buồn cười là “ông vào nhà nghỉ cùng chị T là để tư vấn pháp luật”. Nhưng một điều hết sức bất ngờ là cách đây không lâu, vị thẩm phán tha hóa về lối sống này lại gởi đơn đến lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau xin được từ chức và tự nhận mức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Trong đơn, ông Mộng nhìn nhận việc mình vào nhà nghỉ cùng chị T là việc làm hết sức sai trái (Báo Phụ nữ Today đã thông tin).

Như Phunutoday đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 7/10/2011, anh Nguyễn Tiến Duy (ngụ phường 5, TP Cà Mau) bắt quả tang vợ anh là chị T cùng ông Nguyễn Thanh Mộng đang ở trong phòng trọ số 3, nhà nghỉ Tân Hải, phường 5, TP Cà Mau. Lúc bị bắt, ông Mộng theo gia đình anh Duy về đến tận nhà xin lỗi và mong được tha thứ. Nhiều người dân ở địa phương khi biết được việc làm phá hoại gia can người khác của ông Mộng đã chửi mắng, thậm chí là đòi đánh ông Mộng nên ông thẩm phán này nhanh chân chạy về cơ quan bỏ cả xe máy tại nhà anh Duy.

Sau phen “hú vía” đó, ông Mộng và gia đình có vài lần đến nhà anh Duy xin bỏ qua nữa, nhưng không được gia đình anh Duy thống nhất. Quá bức xúc trước việc làm của ông Mộng, anh Duy đã làm đơn gởi đến TAND tỉnh Cà Mau tố cáo ông Mộng có mối quan hệ bất chính với vợ mình.

Đứng trước sự việc đã rồi, ông thẩm phán này lại một lần nữa cho dư luận Cà Mau một trận cười “bể bụng” khi trong bản giải trình gởi lãnh đạo ông Mộng viết mình vào nhà nghỉ cùng vợ anh Duy là để tư vấn pháp luật. Còn chị T thì lại khẳng định, chị bị ông Mộng dùng tấm ảnh chụp cảnh chị bị ông Mộng hôn lén vào má để ép vào nhà nghỉ, nếu không sẽ rửa hình đưa cho gia đình bên chồng chị xem.

Nhưng quả thật “giấy không gói được lửa”, việc làm sai trái của ông thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng cuối cùng cũng được cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Vụ việc của ông thẩm phán Mộng hay vụ việc của ông thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng ôm nữ thuộc thuốc cấp tại cán cà phê võng để an ủi…là một bài học vô cùng quý giá cho những ai còn có ý nghĩ lệch lạc về đạo đức lối sống.

  • Nguyễn Hoàng Nguyên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc