Thảm sát Bình Phước: Khởi tố nghi can thứ 3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc nghi can thứ 3 không trực tiếp gây án là ngoài ý muốn của y, nên nhiều khả năng nghi can sẽ bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản.

Như đã  thông tin trước đó, đêm qua ( 9/8), Công an Bình Phước đã cử tổ công tác đến huyện Hóc Môn, TP HCM triệu tập một thanh niên  (ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) để làm rõ về thông tin người này có liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) và rạng sáng 7/7.

Mô tả ảnh.

Ngoài Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Xuân Tiến (phải), vụ thảm sát Bình Phước

còn có một nghi can khác. 

Đến trưa nay ngày 10/8, công an tỉnh Bình Phước chính thức thông báo về quyết định bắt giữ và khởi tố nghi can thứ 3 này về hành vi "không tố giác tội phạm".

Nghi can thứ 3  được xác định là Trần Đình Thoại, 27 tuổi, quê ở Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM. 

Thoại là người đầu tiên được nghi phạm chính của vụ án là Nguyễn Hải Dương rủ tham gia gây án. Ban đầu, Dương không khai ra Thoại, nhưng sau một tháng đấu tranh, nghi can thứ ba của vụ thảm sát đã lộ diện. 

Theo thông tin ban đầu, Thoại đã đồng ý cùng Dương gây án, thậm chí cả hai đã lên Bình Dương một lần nhưng không thực hiện được vụ cướp. Đến lần thứ hai thì do sự can ngăn của gia đình, Thoại xin rút nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến.

Cơ quan điều tra cũng cho biết nguyên nhân Thoại không trực tiếp gây án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại nên nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố thêm tội giết người và cướp tài sản.

Thảm sát Bình Phước: Triệu tập một người nghi liên quan đến vụ án
Trước khi gây án, Nguyễn Hải Dương đã rủ 1 thanh niên thực hiện tội ác với mình. Tuy nhiên người này từ chối nên Dương rủ Tiến cùng tham gia.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link