"Thần dược" ăn vào bạn sẽ "sống lâu trăm tuổi"

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây bạn sẽ sống lâu.

Độc tố được tích tụ trong cơ thể trong quá trình ăn uống, nghỉ ngơi của mỗi người. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, thải độc cho cơ thể cần thực hiện ít nhất mỗi năm một lần, hoặc 3 tháng/lần. Có những biểu hiện của sự tích tụ độc tố mà bạn nên quan tâm để xây dựng kế hoạch thải độc cho mình.

Quả bơ

thuc-pham-tot-cho-suc-kho

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên thế giới

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên thế giới: chúng rất giàu protein, chất xơ và là một nguồn phong phú các khoáng chất như kali, magiê, sắt, kẽm, acid folic và các vitamin A, B3, B5, B6, B12, C, E và K. Chất béo trong quả bơ khá cao trên thực tế, đó đều là các chất béo thực vật lành mạnh. Các axit béo chính được tìm thấy trong quả bơ là một chất béo không bão hòa đơn được gọi là acid oleic, cũng là acid béo chủ yếu được tìm thấy trong dầu ô liu. Ăn bơ thường xuyên có thể giúp giảm lượng cholesterol có hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt tốt cho da, hệ tiêu hóa và còn có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Rau thì là

Hạt cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. Chúng giúp chống lại tất cả các loại bệnh do virus, giữ cho xương chắc khỏe.

Thì là cũng giúp loại bỏ táo bón và rất hiệu quả khi thời tiết quá nóng, thì là còn có thể được ăn sống, xào hay thêm vào thực phẩm. Chúng sẽ cho ta một cuộc sống lâu và khỏe mạnh.

Đậu

Hầu như tất cả loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính ở ruột, do đó giúp bạn tránh xa các vấn đề về dạ dày. Đậu đỏ được coi là tốt hơn cả. Chúng giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và là thực phẩm tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, lượng cholesterol và huyết áp cao. Đậu đỏ tốt nhất khi nấu chín. Ăn đậu sẽ cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Tỏi

thuc-pham-tot-cho-suc-kho

Tỏi là loại thực phẩm không được nhiều người thích do mùi hôi và hương vị của chúng giữ lại trong miệng rất lâu, nhưng nó là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp bạn có cuộc sống lâu dài.

Mặc dù tỏi là loại thực phẩm không được nhiều người thích do mùi hôi và hương vị của chúng giữ lại trong miệng rất lâu, nhưng nó là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp bạn có cuộc sống lâu dài. Nó chứa các thành phần giúp chống đông máu và giúp cho tim đập tốt, không bị cản trở. Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và ăn tỏi sống sẽ tốt hơn là khi nấu chín.

Táo

Táo là loại hoa quả rất giàu vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao. Đây là một thực phẩm lý tưởng để chống căn bệnh béo phì và là vị thuốc hiệu quả cho đường ruột.

Hơn thế nữa táo có đầy đủ chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư. Vỏ táo chứa quercetin, đây là một flavonoid có hoạt tính mạnh giúp cơ thể chiến đấu chống lại các cục máu đông. Táo còn giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Chúng được gọi là bàn chải đánh răng của ruột, giúp loại bỏ ngay cả những chất thải từ ruột. Vì vậy, nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài, hãy ăn một quả táo mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn