'Thần dược' cho sức khỏe mà nhiều người đang ném vào sọt rác

( PHUNUTODAY ) - 'Thần dược' cho sức khỏe mà nhiều người đang ném vào sọt rác - không biết là bạn đã sống uổng một đời.

rau-ngo

 

Râu ngô là thực phẩm dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Theo y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công dụng lợi tiểu, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt,… dùng làm trà uống hàng ngày rất tốt. Không những thế, râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Dưới đây là tác dụng của râu ngô trong việc trị bệnh mà các bạn nên biết.

Ngừa sỏi thận

Râu ngô đã được ông cha ta sử dụng để ngừa sỏi thận từ lâu. Sỏi thận được hình thành bởi sự tích tụ của các tinh thể nhỏ trong thận. Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, ngăn chặn sự tích tự các tinh thể này. Tuy nhiên, nó không thể giúp tống sỏi ra ngoài.

râu ngô, tác dụng của râu ngô, tác dụng của râu ngô cho sức khỏe, thần dược râu ngô

Hỗ trợ đông máu

Râu ngô chứa vitamin K giúp máu đông nhanh. Vitamin này đảm bảo cơ thể không mất quá nhiều máu khi bị thương, do đó giúp máu đông lại và ngăn ngừa mất máu.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Trong nhiều nghiên cứu gần đây, râu ngô đã được chứng minh là một tác nhân giúp kiểm soát mức độ đường trong máu. Nó làm tăng mức insulin và hỗ trợ sửa chữa các tế bào hư hại trong tuyến tụy, nơi insulin được sản xuất.

râu ngô, tác dụng của râu ngô, tác dụng của râu ngô cho sức khỏe, thần dược râu ngô

Kiểm soát cholesterol

Râu ngô cũng kiểm soát cholesterol trong cơ thể. Cholesterol cao dẫn đến một số bệnh tim mạch nguy hiểm. Do đó, uống râu ngô giúp bạn tránh xa những căn bệnh liên quan tới tim.

Lợi tiểu

Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, giúp tống chất độc và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và viêm đường tiết niệu (UTC).

Trị bệnh cao huyết áp

Lấy râu ngô sắc nước uống hàng ngày, tốt nhất nên phối hợp thêm với ngưu tất, hoa hòe, cỏ ngọt, câu đằng bệnh cao huyết áp dần thuyên giảm và tiến tới ổn định.

Trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng

Râu ngô, nhân trần: mỗi loại 30g;

Cỏ ngọt: 10g;

Mỗi ngày 1 thang, sắc uống liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Cách sử dụng râu ngô?

Râu ngô không thể ăn sống được. Sau đây là cách sử dụng ‘thần dược’ này:

- Đun sôi nước và cho râu ngô vào, sau đó uống nóng hoặc nguội tùy theo sở thích. Bạn cũng có thể cho thêm nước chanh vào để tăng hương vị.

- Bỏ râu ngô vào 1 chai đựng đầy nước và đặt ngoài nắng trong 1 ngày. Buổi tối, cho thêm mật ong vào và uống.

râu ngô, tác dụng của râu ngô, tác dụng của râu ngô cho sức khỏe, thần dược râu ngô

- Chỉ dùng loại ngô được trồng hữu cơ, không sử dụng phân hóa học.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước râu ngô nếu bạn đang mang thai vì nó có thể dẫn tới sảy thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn