Chính thức xác nhận cánh máy bay trôi dạt là của MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Thủ tướng Malaysia vừa chính thức xác nhận cánh máy bay Boeing 777 tìm thấy trên đảo Reunion (thuộc Pháp) là của máy bay MH370.

Thông tin mang tính đột phá đầu tiên trong cuộc tìm kiếm phi cơ mất tích cách đây 17 tháng vừa được Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận vào sáng sớm nay (06/08).

Reuters dẫn lời Thủ tướng Najib Razak nói trên truyền hình: "Hôm nay, sau 515 ngày kể từ khi chiếc máy bay mất tích, với trái tim nặng trĩu tôi phải nói với các bạn rằng một nhóm các chuyên gia quốc tế đã chắc chắn xác nhận mảnh vỡ chiếc máy bay tìm thấy trên đảo Reunion đúng là của MH370".

Các điều tra viên tại Pháp xác định mảnh vỡ bị bao phủ bởi động vật chân tơ, dài từ 2-2,5 m, là bộ phận cánh phụ, thuộc về chiếc MH370 chỉ vài ngày sau khi Malaysia nhận dạng nó là một phần của máy bay cùng loại với Boeing 777.

Ông Najiab đã bật khóc ngay sau khi công bố thông tin này.

Trong khi đó, các ủy viên công tố Pháp nói rất có thể mảnh vỡ thuộc về MH370 nhưng chưa xác nhận. Mảnh vỡ này của máy bay được tìm thấy hôm 29/7 ở đảo Reunion, thuộc Ấn Độ Dương.

Mặc dù vậy, việc ông Najib xác nhận về MH370 chưa đưa ra ánh sáng nào hé lộ về nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn.

"Tôi muốn đảm bảo với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này rằng chính phủ Malaysia cam kết làm mọi điều có thể để tìm ra sự thực về nguyên nhân vụ việc", thủ tướng Malaysia nói.

Hãng hàng không Malaysia Airlines trong thông cáo cho biết đã báo tin cho người thân các hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay. Hãng cũng bày tỏ hy vọng sẽ tìm thêm các mảnh vỡ, giúp giải mã bí ẩn hàng không này.

“Tôi muốn đảm bảo với tất cả những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này rằng, chính phủ Malaysia sẽ cam kết làm tất cả những gì trong khả năng để tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra”, Thủ tướng Razak nói.

NBC dẫn lời người đứng đầu chính phủ Malaysia cho biết thêm: “Dù kết quả này là bi thảm và đau đớn, nhưng ít nhất, nó cũng giúp gia đình các nạn nhân biết về số phận của người thân. Xin chia buồn sâu sắc tới gia đình 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn MH370”.

Trước hai luồng thông tin chưa thống nhất, thân nhân hành khách MH370 cảm thấy bối rối. K.S. Narendran có vợ là một trong 239 người mất tích trên MH370 cảm thấy rối bời hơn bao giờ hết.

"Tôi khá bối rối và thẳng thắng mà nói, tôi cảm thấy hơi tức giận và thất vọng. Tôi đã không được thấy sự thật, những điều cơ bản. Tôi chẳng biết điều gì và việc này khiến tôi tự hỏi liệu người ta có bỏ qua một kết luận và mọi người đang chạy đua để đưa mọi chuyện tới hồi kết hay không?", K.S. Narendran chia sẻ với CNN. Vợ của anh là một trong 239 người mất tích trên MH370.

Narendran và nhiều người thân khác trong gia đình cảm thấy đau khổ hơn và thêm nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời sau khi nhận thông tin từ người đứng đầu chính phủ Malaysia.

Trong khi đó, nhiều người khác không tin đây là sự thật. "Tôi không tin điều này. Tôi không tin", Xu Jinghong, người có mẹ trên chuyến bay định mệnh, nói.

Trước đó, chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Trên máy bay có tổng cộng 239 hành khách và phi hành đoàn.

Vụ mất tích này là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Sử dụng dữ liệu vệ tinh dựa theo tín hiệu từ động cơ MH370, nhà chức trách Malaysia tin rằng máy bay hướng tới phía nam Ấn Độ Dương và rơi khi cạn kiệt nhiên liệu. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm kéo dài suốt hơn một năm không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay. Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận chiếc phi cơ.

Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bực tức vì bị vợ từ chối lên giường, người chồng đã phóng hỏa đốt nhà khiến tai họa ập xuống.
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện tại đảo La Reunion có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link