Mách bạn cách giảm đau nhanh chóng trong những ngày “đèn đỏ” đáng ghét khiến chị em lấy lại tự tin

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi tới chu kỳ nguyệt san nhiều chị em thường bị đau bụng tới mức mặt xanh không còn giọt máu. Với những phương pháp đơn giản dưới đây bạn có thể nhanh chóng giảm đau đảm bảo sức khỏe để làm việc và học tập

Uống nước ấm

Trong những ngày bạn bị “đèn đỏ” việc thường xuyên uống nước ấm cũng có tác dụng như túi chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng. Uống nước nóng giúp lưu thông máu làm giảm cơn đau của bạn một cách nhanh chóng

Chườm túi nóng

Khi bạn thực hiện hành động chườm túi nóng sẽ giúp cho cơ bụng cảm thấy được thoải mái hơn. Khoa học đã chứng minh đặt túi chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng một tiếng sẽ có hiệu quả tương tự như thuốc giảm đau.

Đau bụng những ngày

Đau bụng những ngày "đèn đỏ" luôn khiến nhiêu phụ nữ khó chịu ảnh hưởng sức khỏe và công việc

 Ăn nhiều chuối

 Theo một số nghiên cứu, thiếu kali có thể là nguyên nhân gây đau bụng ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, chuối là một trong những thực phẩm dồi dào kali giúp cho chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong những ngày bị đèn đỏ.

Ăn nhiều táo

Trong thành phần của quả táo có nhiều dinh dưỡng  tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt quả táo có chứa enzyme bromelain giúp giảm đau, đặc biệt là đau bụng kinh.

Tắm bằng nước ấm

Như đã đề cập ở trên, nhiệt giúp dịu cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, tắm nước ấm cũng có tác dụng thư giãn cơ thể cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đổ nước nóng đầy bồn, thêm chút muối, 2-3 thìa gừng giã nhỏ, bật bản nhạc yêu thích và pha sẵn một tách trà. Việc còn lại chỉ là tận hưởng mà thôi! Để tăng hiệu quả giảm đau, bạn có thể nhỏ vào bồn tắm một số loại tinh dầu như oải hương, khuynh diệp...

Tắm nước nóng giúp giảm đau trong những ngày nguyệt san

Tắm nước nóng giúp giảm đau trong những ngày nguyệt san

Massage bụng nhẹ nhàng

Massage bằng tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh. Sau đây là một số kỹ thuật massage mà bạn có thể áp dụng để vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ chịu.

Cách làm: Đặt lòng bàn tay lên vùng giữa bụng và bắt đầu vẽ những vòng tròn lớn, hơi ấn tay nhẹ vào bụng. Thực hiện 30 lần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn