Tháng 10 này, nhất định phải rủ hội bạn thân đến Tà Xùa để đánh dấu thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Tà Xùa từ lâu đã được coi là một điểm "săn mây" thú vị của các bạn trẻ mê xê dịch.

Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội khoảng 210 Km và cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km.

Từ lâu, Tà Xùa đã được mệnh danh là thiên đường mây đẹp nhất nhì vùng núi Tây Bắc. Thời điểm thích hợp nhất để săn mây Tà Xùa là từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 dương hàng năm.

"Sống lưng khủng long", nơi săn mây lý tưởng trên Tà Xùa. Ảnh facebook

Để di chuyển đến Tà Xùa, các bạn có thể đi xe máy, xe khách hoặc ô tô cá nhân. Nếu đi xe khách, có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để mua vé đi Bắc Yên (Sơn La) rồi tới thị trấn Bắc Yên, bạn phải thuê xe ôm hoặc thuê xe máy để đến Tà Xùa.

Nơi lưu trú ở Tà Xùa chủ yếu là homestay. Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động mang theo lều để ngủ lều hoặc xin ngủ nhờ nhà dân.

Biển mây Tà Xùa khiến ai cũng muốn xách ba lô lên và đi. Ảnh: phuotluon.com

Biển mây Tà Xùa khiến ai cũng muốn xách ba lô lên và đi. Ảnh: phuotluon.com

Khí hậu ở Tà Xùa thì vô cùng thú vị, ban ngày thì mát mẻ, ban đêm thì lạnh. Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày nơi đây không bao giờ vượt quá 28 độ C nhưng vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ chỉ có 20 – 21 độ. Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp hơn so với vùng đồng bằng từ 3 – 6 độ. Khi đến đây, các bạn nên mang theo áo khoác gió, khăn quàng cổ.

Đặc biệt, thung lũng Tà Xùa được chắn xung quanh các dãy núi nên khuất gió, mây rất lặng và bồng bềnh nên khoảng 10h – 11h trưa mây vẫn chưa tan nên rất thích hợp để săn mây.

"Sống lưng khủng long" ngày nắng. Ảnh: Instagram.com

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ Tây Bắc. Ảnh: Hải Yến Chu.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ Tây Bắc. Ảnh: Hải Yến Chu.

Tháng 10 này, nhất định phải rủ hội bạn thân đến Tà Xùa để "săn mây" và đắm chìm trong khung cảnh hữu tình của thiên nhiên Tây Bắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link