Tháng cuối năm lộc dồn về nhà nhờ 6 loại cây này, đặt lên bàn thờ là cực kỳ may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này mang ý nghĩa rất tốt, hoàn toàn có thể trưng trên bàn thờ của gia đình.

Cây đế vương

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-01

Cây đế vương là loại cây cảnh có vẻ ngoài bóng bẩy, bắt mặt, sạch sẽ. Loại cây này là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực. Đặc loại cây này lên bàn thờ còn có ý nghĩa cầu mong sự giàu có, dồi dào tiền của.

Cây phú quý

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-02

Cây phú quý có màu sắc bắt mắt, lại thêm tác dụng thanh lọc không khí nên được rất nhiều người yêu thích.

Loại cây này còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Khi đặt lên bàn thờ, cây phú quý được cho là có tác dụng tẩy uế tài khí, giúp gian thờ sạch sẽ, không bị ô uế. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho may mắn, giàu sang, giúp gia chủ vượng tài lộc, phú quý tự tìm đến cửa.

Cây vạn lộc

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-03

Cây vạn lộc là loại cây có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Loại cây này có nhiều màu sắc như đỏ, hồng, xanh lá... Lá cây dày, bóng, mọc thẳng, tán phủ tròn. Từ vẻ ngoài đến tên gọi của loại cây này đều mang đến cảm giác sung túc, tràn đầy sức sống. Đặt cây này trên ban thờ giúp không gian thờ cúng thêm sang trọng, thoáng mát, đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy.

Cây phất dụ

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-04

Cây phất dụ cũng mang đến may mắn về tài lộc. Các nhà phong thủy cho rằng, đặt loại cây này lên bàn thờ giúp cầu may mắn, tiền tài cho các thành viên trong gia đình.

Cây kim ngân

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-05

Trong phong thủy, cây kim ngân có mang ý nghĩa giúp gia chủ sở hữu nhiều tiền vàng, may mắn, thịnh vượng. Loại cây này thường được chọn để đặt cảnh bàn thờ Thần Tài, thổ công hoặc những vị trí đón khí trong nhà, nơi làm việc để thu hút may mắn.

Cây kim tiền

6-loai-cay-dat-len-ban-tho-06

Cây kim tiền còn được gọi là cây phát tài, được khá nhiều người ưa chuộng. Ngoài việc trưng bày loại cây này ở phòng khác, bàn làm việc, gia chủ có thể đặt cây này ở cạnh bàn thờ Thần Tài, thổ công để cầu may mắn, tài lộc.

Một số lưu ý khi đặt bàn thờ gia chủ cần chú ý

Không dùng đồ giả

Người xưa cho rằng bày đồ giả (hoa giả, quả giả...) trên bàn thờ sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Bày đồ giả thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt.

Đồ dâng lên ban thờ tổ tiên, thần linh không cần quá cao sang nhưng nên là đồ tươi, mới để thể hiện sự trang nghiêm, tôn trọng. Như vậy mới có thể xin bề trên ban phúc lộc, may mắn.

Giấy tiền vàng mã

Giấy tiền vàng mã sau khi dâng cúng không nên để quá lâu trên bàn thờ. Cúng xong phải đem đi hóa vàng ngay. Để chúng quá lâu trên bàn thờ sẽ "hết thiêng", cản trở tài lộc của gia đình.

Không dùng cát đựng trong bát hương

Bát hương chỉ được phép dùng tro rơm chứ không được lấy cát thay thế. Cát được coi là thứ không sạch sẽ. Để cát trong bát hương là bất kính, khiến gia đình bị tổ tiên trách phạt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link