6 vật phẩm phong thủy nhìn thấy là tràn trề tài lộc, may mắn, người giàu thường giữ khư khư trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, để những vật này trong nhà giúp thu hút tài lộc, vận may đến cho gia chủ.

Phong bao màu đỏ

Phong bao màu đỏ/hồng bao/lì xì đỏ là một trong những món đồ may mắn, thường xuất hiện trong dịp lễ tết. Màu đỏ là một trong những màu có dương tính mạnh mẽ, tượng trưng cho năng lượng tích cực, dồi dào. Đây cũng là màu sắc tốt lành trong phong thủy, có liên quan đến yếu tố lửa. Màu đỏ có thể khơi gợi cảm hứng, niềm đam mê, mời gọi may mắn.

6-la-bua-phong-thuy-nha-giau-thuong-giu-khu-khu-01

Người xưa còn có một mẹo phong thủy là vùi phong bao lì xì màu đỏ xuống dưới đáy thùng gạo để cầu may mắn cho con đường tài lộc.

Nút thắt đồng tâm

Nút thắt đồng tâm có rất nhiều phiên bản khác nhau, trong các nền văn hóa ở châu Á. Loại nút thắt đồng tăm được biết đến nhiều nhất là nút vĩnh cửu hay nút thắt đồng tâm trong phật giáo. Họa tiết này là một trong tám biểu tượng tốt lành, đại diện cho lòng từ bi và trí tuệ vĩnh cửu. Gia chủ có thể sử dụng nút thắt đồng tâm để trang trí nhà cửa vào ngày lễ Tết hoặc treo vào móc chìa khóa để lấy may.

Quả cam

Theo quan niệm phong thủy, quả cam mang nguồn năng lượng dồi dào, sôi động, giống như mặt trời giữa ban ngày. Màu sắc, mùi vị và hương thơm của quả cam sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn, tràn trề năng lượng.

6-la-bua-phong-thuy-nha-giau-thuong-giu-khu-khu-03

Ngoài ra, trong phong thủy, quả cam còn được sử dụng để khai thông không gian, xua tan năng lượng tiêu cực và sự trì trệ. Bạn có thể đặt một đĩa cam tươi lên bàn bếp hoặc phòng khách để giữ cho nguồn năng lượng tích cực luôn chảy trong nhà. Ngoài tra, treo tranh hoặc đồ vật trang trí với hình ảnh màu cam cũng có thể mang lại may mắn.

Biểu tượng 12 con giáp

6-la-bua-phong-thuy-nha-giau-thuong-giu-khu-khu-04

Mỗi năm được kết nối với một con giáp riêng và chung thay đổi luôn phiên theo một thứ tự nhất định. 12 con vật đại diện cho sự hài hòa, cân bằng giữa tính cách của tất cả các thành viên trong gia đình. Gia chủ có thể trưng bày tranh ảnh, các loại bùa, đồ trang trí có biểu tượng 12 con giáp trong nhà để cầu may mắn.

Tiền xu

6-la-bua-phong-thuy-nha-giau-thuong-giu-khu-khu-05

Tiền xu cũng là một biểu tượng phong thủy may mắn, mời gọi sự giàu có, thịnh vượng. Treo chuỗi đồng xu ở những nơi dễ thấy như lối vào nhà, bàn làm việc là cách để thu hút thêm tài lộc, vận may cho căn nhà.

Rồng

6-la-bua-phong-thuy-nha-giau-thuong-giu-khu-khu-06

Đối với các nước châu Á, rồng là biểu tượng cho sức mạnh, quyền năng, có khả năng hô mưa gọi gió. Hình ảnh con rồng có thể mời gọi may mắn, tiền tài vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link