Bàn thờ xuất hiện 6 điều này là điềm báo hung hạn, cuối năm gia chủ phải cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, khu vực bàn thờ xuất hiện những dấu hiệu này thì gia chủ cần phải cẩn thận vì đó là điềm báo hung hạn.

Bát hương bị dịch chuyển khỏi vị trí cũ

Bát hương là vật bất di bất dịch trên bàn thờ. Bát hương bị xê dịch là một trong những điềm báo không tốt, tai ương có thể sắp đến. Gia chủ có thể gặp nhiều khó khăn, làm ăn thất bát.

Khi nhìn thấy dấu hiệu này, bạn không nên đầu tư làm ăn lớn kẻo không được như ý muốn. Ngoài ra, hãy tránh những cuộc tranh luận, cãi vã với những người xung quanh để không cho tiểu nhân có cơ hội hãm hại mình.

6-dau-hieu-tren-ban-tho-la-diem-bao-hung-han-01

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

Các cụ xưa quan niện, đổ vỡ là điều không may, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ lại càng xấu. Vì vậy, nếu thấy lọ hoa bàn thờ bỗng nhiên bị đổ, vỡ thì rất có thể là điềm báo chẳng lành, gia chủ cần hết sức thận trọng trong làm ăn, đi lại, xe cộ.

Bát hương được làm bằng đá

Khi chọn bát hương gia đình, gia chủ nên chọn loại làm bằng sứ để thể hiện sự tôn trọng bề trên. Thay đổi bát hương bằng các chất liệu khác sẽ không thể hiện được lòng thành của gia chủ và nhiều vấn đề khác. Đặc biệt, loại bát hương làm bằng đá chỉ nên dùng ở đền, chùa, miếu, không đặt lên bàn thờ gia tiên. Sử dụng bát hương bằng đá trong nhà có thể rước thêm xui xẻo.

6-dau-hieu-tren-ban-tho-la-diem-bao-hung-han-02

Bát hương có cát

Không ít gia đình có thói quen đổ cát vào trong bát hương. Tuy nhiên, theo phong thủy, đây là một điều rất kỵ. Từ xa xưa, người ta đã cho rằng cát là thứ bụi bặm, ô uế nên không được đặt ở nơi linh thiêng. Gia chủ không nên dùng cát trong bát hương gia đình để tránh làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Tro rơm là thứ thích hợp nhất để bỏ vào bát hương. Việc nay không chỉ giúp bát hương sạch sẽ mà về phong thủy nó còn giúp gia đạo êm ấm. Nguyên liệu này gia chủ có thể tìm mua ở các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Trên tường ban thờ có vết nứt

Tường ở khu vực bàn thờ có vết nứt là một điêm gở. Gia chủ khi gặp hiện tượng này thì ần tìm cách khắc phục sớm kẻo tai họa không may ập đến, ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình.

Ảnh thờ bị nghiêng, lệch hoặc đổ mồ hôi

Việc để ảnh người quá cố trên bàn thờ tổ tiên là chuyện thường thấy ở các gia đình người Việt. Tuy nhiên, nếu một ngay bạn thấy ảnh đột nhiên bị lệch hoặc "chảy nước mắt" (do độ ẩm cao làm các giọt nước đọng trên ảnh và trông giống như người quá cố đang khóc) thì đó là điềm báo không tốt cho tài lộc, sức khỏe của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link