Thang cuốn "phát nổ" khách hàng hoảng sợ chạy toán loạn

( PHUNUTODAY ) - Một tiểu thương giấu tên kể rằng khi nghe một vài âm thanh lớn vang từ phía thang cuốn, ông lao ra khỏi cửa hàng và nhìn thấy các thanh kim loại bật ra.

Mới đây, những bức ảnh một chiếc thang cuốn bất ngờ "nổ tung", gãy vụn trước sự chứng kiến của nhiều người đang được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

1- phunutoday

Những hình ảnh thang cuốn "nổ tung" được lan truyền trên mạng xã hội. 

Theo báo chí địa phương, vụ việc này xảy ra vào trưa hôm thứ Ba (ngày 25/10) tại Trung tâm mua sắm Pandan Kapital ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Được biết, tại thời điểm chiếc thang cuốn "nổ tung" là giờ nghỉ trưa nên số người sử dụng thang cuốn ít, nên may mắn không có ai bị thương.

thang cuon ccc- phunutoday

 Hình ảnh chiếc thang cuốn "nổ tung" tại siêu thị.

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, một người đàn ông đã suýt chút nữa thì mắc kẹt trong chiếc thang cuốn khi sự cố xảy ra. May thay, những người có mặt ở đó đã kịp thời kéo ông ấy ra khỏi khu vực nguy hiểm chỉ vài giây trước khi chiếc thang cuốn "phát nổ".

Và cũng đã có 2 hàng khách sử dụng thang cuối chỉ vài giây trước khi sự cố xảy ra.

Một tiểu thương giấu tên kể rằng khi nghe một vài âm thanh lớn vang từ phía thang cuốn, ông lao ra khỏi cửa hàng và nhìn thấy các thanh kim loại bật ra.

thang cuon - phunutoday

 Nhiều hành khách hoảng loạn khi sự việc xảy ra.

Được biết đây là lần thứ hai chiếc thang cuốn này bị như vậy. Lần đầu tiên vào khoảng 2-3 tháng trước.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng, nhiều người tỏ ra sợ hãi khi sử dụng thang cuốn ở siêu thị, khách sạn, trung tâm mua sắm...

"Không thang cuốn gì nữa. Càng ngày càng có thêm nhiều vụ việc khiến mình thấy phát sợ thang máy với thang cuốn", "Thôi như này chỉ đi thang bộ cho lành"..., nhiều người bình luận.

Trước vụ việc trên, một thương nhân trong trung tâm mua sắm Pandan Kapital cho biết sẽ đi thang bộ cho đến khi ban quản lý sửa dứt điểm.

Hiện vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về vụ việc trên từ phía trung tâm thương mại này.

Trước việc ngày càng nhiều tai nạn xảy ra khi sử dụng thang cuốn. Để khắc phục sự cố mỗi chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức khi sử dụng thang:

-Khi sử dụng nên nắm lấy tay vịn để giữ thăng bằng trong trường hợp người khác bất chợt va chạm vào mình hay thang dừng đột ngột.

-Kiểm tra y phục cẩn thận trước khi sử dụng như vạt áo, cà vạt, khăn choàng, hành lý cá nhân… để tránh trường hợp quấn vào khe thang.

-Không nên sử dụng thang để mang vác hành lý cồng kềnh gây cản trở người sử dụng thang và có thể va chạm vào thành thang ảnh hưởng tới thiết bị thang.

-Khi sử dụng nên đứng nép về bên một thang để người khác đi qua khi họ cần.

-Khi kết thúc lượt đi nên chú ý nhanh chóng ra khỏi thang tránh trường hợp bị vấp ngã và gây ùn tác cho người sau.

Việc sử dụng thang không phải khó nhưng quan trọng mỗi cá nhân phải có ý thức trong việc sử dụng để mang lại sự an toàn cho bản thân và cho tất cả mọi người, và đặc biệt nâng cao ý thức giữ gìn không gian văn hóa cho cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên bên cạnh những tác nhân của người sử dụng thì hệ thống thang máy cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thang thường xuyên để mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người cho người sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn