Thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do, 2 người bị thương nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đứng trong thang máy vừa ngạt thở vừa sợ hãi, lại có người bị thương nên ai nấy đều mệt mỏi và có phần hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra khoảng 20h45 tối ngày 25/9, khi 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 khách sạn Lotte (Đào Tấn, Hà Nội) bước vào thang máy để đi xuống đến tầng 65, thì thang máy đột nhiên rơi tự do đến tầng 33 mới dừng lại.

Khi cửa mở, có thêm 2 người ở ngoài bước vào, nhưng chưa lọt hẳn vào trong thì cửa đóng, khiến một người bị thương ở vai, một người bị thương ở tay, máu chảy khá nhiều.

thang máy lotte rơi tự do
Nhân viên tòa nhà Lotte đang giải quyết sự cố.

Kể từ đó, thang máy đứng im, không lên xuống, cũng không mở cửa, cho dù 7 người đã tìm cách nhấn các nút.

Chị Đặng Thị Thanh Vân (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), một trong những người bị kẹt trong thang máy cho hay, họ đã gọi điện thoại khẩn cho Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu giúp đỡ. Đầu dây bên kia có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu. Thế nhưng, rất lâu  sau vẫn không thấy người của tòa nhà đến giúp.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẻ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào” - chị  Vân kể lại.

thang máy lotte rơi tự do
 Lotte là một trong những tòa cao ốc hiện đại, sang trọng nhất Hà Nội.

Đứng trong thang máy vừa ngạt thở vừa sợ hãi, lại có người bị thương nên ai nấy đều mệt mỏi và có phần hoảng loạn. Họ la hét kêu cứu. Những người phía ngoài cố gắng dùng những phương tiện kiếm được để tìm cách mở cửa thang máy, giải phóng cho những người bị nhốt phía trong.

Tuy nhiên, phải gần 1 tiếng sau, 7 người kể trên mới được đưa ra ngoài.

Chị Lê Thị Thanh Tùng (Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội), một trong những người bị kẹt trong thang máy, cho biết rất bức xúc với cách hành xử của Ban quản lý tòa nhà trong vụ việc này.

“Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, cả 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát. Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẻ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… hậu quả sẻ như thế nào” - chị Tùng bức xúc.

Chị Tùng cũng cho hay, chẳng những Ban quản lý tòa nhà không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, các nạn nhân ra ngoài trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ thậm chí có người bị thương, nhưng không hề nhận được một lời giải thích hợp lý.

Được biết, Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai – Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp.

Tòa nhà mới được khai trương và đưa vào sử dụng từ 2/9 vừa qua. Đây cũng là điểm đến "sang chảnh" của nhiều người dân Thủ đô.

giun sán

Kinh hãi hàng triệu con sán xơ mít làm tổ trong cơ thể người
Nghiện sushi, một người đàn ông Trung Quốc đã biến cơ thể mình thành ổ sán xơ mít lúc nhúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn