Thành lập tổ cảnh sát xử phạt vi phạm giao thông qua camera

( PHUNUTODAY ) - Ngày 2/12, phòng PC67, công an TP.HCM thành lập tổ công tác CSGT xử lý vi phạm qua camera.

Ngày 2/12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM, đã thành lập tổ chuyên đề “Xử lý vi phạm giao thông bằng phương tiện kỹ thuật” trực thuộc đơn vị này.
Tổ chuyên đề được thành lập nhằm tăng cường năng lực cưỡng chế các vi phạm hành chính thông qua phương tiện kỹ thuật; xử lý nghiêm, triệt để...đồng thời nâng cao ý thức tự giác chấp hành giao thông của người dân.
Để thực hiện nhiệm vụ này, lực lượng CSGT sẽ được trang bị máy tính xách tay kết nối dữ liệu, hình ảnh kiểm soát trên đường để phát hiện các xe vi phạm trước đó rồi dừng xe xử phạt.
Về cách thức, tổ này sẽ xử lý vi phạm giao thông theo quy trình khép kín, kết hợp phương tiện kỹ thuật trong việc phát hiện vi phạm và lập biên bản xử lý.

Một tài xế được CSGT cho xem thời điểm và các vi phạm trước đó.

Theo đó, với các trường hợp vi phạm trước đây đã được CSGT ghi hình, gửi thông báo về địa phương nhưng chủ xe, người điều khiển xe chưa chấp hành việc xử phạt, CSGT sẽ tiếp tục tra cứu, cập nhật thông tin về phương tiện đó trên máy tính xách tay kết nối với hệ thống dữ liệu.
Lực lượng làm nhiệm vụ trên đường, khi phát hiện phương tiện sẽ dùng bộ đàm thông báo cho các chốt CSGT ra hiệu dừng xe và lập biên bản vi phạm với hành vi vi phạm cũ.
Trường hợp người điều khiển bị dừng xe là người đã vi phạm trước đó bị ghi nhận qua hình ảnh sẽ bị tạm giữ bằng lái, giấy tờ xe theo đúng vi phạm.
Trường hợp người bị dừng xe không phải là người đã vi phạm trước đó bị ghi nhận qua hình ảnh, tổ CSGT vẫn lập biên bản, tạm giữ giấy tờ xe, không tạm giữ bằng lái của người điều khiển xe hiện tại mà người này chỉ ký vào biên bản với tư cách là người chứng kiện nội dung CSGT lập biên bản.
Chủ xe, người vi phạm yêu cầu đến tổ xử lý vi phạm qua hình ảnh (số 52 - 54 đường Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1) để được xem lại hình ảnh vi phạm được CSGT ghi lại và giải quyết.
Trong buổi sáng cùng ngày, tổ chuyên đề CSGT đã lập chốt kiểm tra tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Tài xế xe bị "tuýt còi" được cho xem các vi phạm giao thông được các camera ghi hình trước đó ở nhiều địa điểm trong thành phố.
Theo đại diện phòng PC67, từ 2/12 đến hết ngày 11/12, tổ chuyên đề chỉ tiến hành kiểm tra, nhắc nhở. Kể từ 6h sáng 12/12 tổ sẽ xử lý theo đúng quy định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn