Thanh lọc cơ thể bất ngờ nhờ… tắm cát

15:10, Thứ tư 25/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tắm cát còn có tác dụng thanh lọc khí thải, độc tố có trong cơ thể vô cùng hữu hiệu.

Khi tắm cát, động mạch ở chân hoặc bụng được cảm nhận rõ nhất. Đối với một số người thì phần ngực và bụng kêu ùng ục, một số khác thì lại nấc, nổi mề đay, đau đầu, choáng váng hoặc buồn nôn…. Những cơ thể không khoẻ mạnh rất dễ gây ra những phản ứng này.

Nhưng bạn hãy bình tĩnh trong những trường hợp như vậy. Vì khi đó, cát đang thanh lọc khí thải có trong cơ thể. Tuy nhiên lúc này, lỗ chân lông của bạn chưa mở khiến khí thải bị tắc nghẽn nên gây ra các phản ứng khiến bạn lo lắng. Chỉ cần thả lỏng tinh thần, tự do lĩnh hội thì cơ thể bạn sẽ dần dần thích ứng.

Mô tả ảnh.
Tắm cát giúp thanh lọc cơ thể.

Đối với những người khoẻ mạnh và quen tắm cát thì lỗ chân lông sớm điều chỉnh giãn nở để khí độc thoát ra ngoài và da được hô hấp.

Đối với những người thường dùng nước hoa, các bạn có thể thử nghiệm ngay để biết được tác dụng thải độc tố của cát như thế nào bằng phương pháp tắm cát. Bởi vì, các thành phần nước hoa luôn bị tích đọng lại cơ thể.

Khi tắm cát, các tạp chất có hại được thải ra ngoài. Nhưng vì nước hoa có mùi thơm nên có thể cảm nhận sự bài tiết này rất rõ ràng.

Bên cạnh đó, liệu pháp tắm cát được đánh giá là rất an toàn và giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài những địa điểm tắm cát thông thường tại các bãi biển, bồn tắm cát (chứa cát sông, cát biển, cát núi hoặc cát thung lũng) tại spa, bạn vẫn có thể tắm cát tại nhà bằng cách dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc gel tắm có chứa cát.

Cách tắm: Sau khi làm ướt cơ thể, thoa một lớp sữa tắm chứa cát lên người, sau đó dùng găng tay lưới để làm sạch cơ thể. Nên chú ý những vùng da có nhiều tế bào chết nêu trên để làm sạch da thường xuyên. Sau khi đã massage bằng găng tay, bước vào bồn tắm nằm để ngâm mình trong nước nóng và làm sạch lớp cát trên cơ thể. Nếu không có bồn tắm, bạn có thể dùng vòi sen nước nóng để tắm. Nước chảy đến đâu, bạn thoa nhẹ hai bàn tay đến đó để thư giãn.

Sau khi cát sạch, dùng sữa tắm thông thường tắm lại một lần nữa để da được láng mịn.

Những chú ý khi tắm cát

Để tiến hành liệu pháp tắm cát một cách hiệu quả, cần chú ý:

- Thực hiện liệu pháp khi bụng đói hiệu quả hơn nhiều. Do đó tốt nhất là nhịn đói khi chữa bệnh bằng phương pháp này.

- Có thể kết hợp nghe nhạc hay đọc sách song song với việc tắm cát.

- Duy trì tâm lý ổn định và vui vẻ khi tắm cát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh