Thanh niên cư.ớp bánh mì vì đói ở Sài Gòn nhìn mẹ bật khóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa, cha mẹ 2 bị cáo tuổi vị thành niên đều tự trách bản thân đã không nuôi dạy con đến nơi đến chốn, để chúng sa vào vòng lao lý.

Đứng trước vành móng ngựa phiên tòa ngày 20/7 là Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM). Hai bị cáo tuổi đời còn trẻ nhưng phải hầu tòa vì một vụ án hy hữu - cướp bánh mỳ ăn sau khi chơi game.

Trước vành móng ngựa, Tuấn và Tân khai rằng, cả hai quen biết ít tháng trước khi gây ấn. Tối 17/10/2015, họ tiếp tục gặp nhau và đến một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9) chơi thâu đêm.

anh cuop banh mi phunutoday.vn

Người nhà của bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh minh họa).

Trưa hôm sau, khi đã hết tiền, Tân lấy xe máy chở Tuấn sang quận Thủ Đức với ý định xin việc làm. Trên đường đi, do quá đói bụng, hai thanh niên đã bàn nhau cướp đồ ăn ở quán tạp hóa gần đó. Sau khi Tân dừng xe vào quán tạp hóa, Tuấn hỏi mua ổ bánh mì ngọt cùng một số đồ ăn. Khi chủ quán đã gom đồ ăn vào bịch với giá trị khoảng 45.000 đồng thì Tuấn bất ngờ giật lấy và lên xe, Tân tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, cả hai dự định tìm chỗ vắng ăn đồ vừa cướp được, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị người dân bắt: "Khi đó, bị cáo nông nổi, chỉ biết làm sao cho thoát khỏi cơn đói nhanh nhất mà không nghĩ đến hậu quả hành vi của mình gây ra" Tuấn và Tân trần tình trước vành móng ngựa.

Ngồi nép một góc phòng xét xử, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương ngồi lặng lẽ nhìn con và lau những dòng nước mắt tuôn rơi trên má. Chị thương cho đứa con trót lỡ dại dột và trách bản thân đã không giành nhiều thời gian để dạy dỗ con tốt hơn.

Khi mới sinh Tuấn, bố đẻ bỏ mẹ con đi với người tình. 3 năm sau, mẹ đi bước nữa với người đàn ông khác. Thương con, chị để lại cho ông bà ngoại nuôi, mặc dù già yếu nhưng bà ngoại vẫn cố gắng cho Tuấn đến trường đầy đủ. Tuy vậy, trái với mong muốn của bà, Tuấn rong chơi, lêu lổng, mê game. Để có tiền phục vụ đam mê, Tuấn không ít lần ăn trộm tiền của bà, sau đó là tài sản của người khác.

Thời gian sau, không thể dạy bảo nổi người cháu không nghe lời, bà đã trả về cho chị Phương chăm sóc. Tuy vậy, chị Phương sau khi đi bước nữa đã có hai con nữa nên gánh nặng cuộc sống đè nặng lên vai. Những ngày sau, Tuấn tiếp tục đi sa vào con đường thế giới ảo, ngày đêm chơi game. Để giúp con bỏ game,  chị Phương đã đưa Tuấn vào trại giáo dưỡng với mong muốn con trai sớm tỉnh ngộ.

"Tất cả sự việc hôm nay là do tôi không dành nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ con, để nó làm những điều xằng bậy. Giờ tôi chỉ mong con được giảm nhẹ án để đưa nó về cho đi học nghề kiếm sống, thay đổi cuộc đời, Tuấn còn quá trẻ" - chị Phương tâm sự trong nước mắt. Nghe tiếng khóc từ mẹ, Tuấn cũng quay đầu lại và những giọt nước mắt đã rơi trên. "Mẹ ơi, mẹ đừng khóc nữa, con hối hận lắm rồi" - Tuấn hối lỗi.

Nữ sinh bị tạt axit mù mắt từng chấn động giới trẻ giờ ra sao?
Nữ sinh bị tạt axit mù mắt từng chấn động giới trẻ giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau hơn 4 tháng điều trị, Thu Hương đã xuất hiện và bắt đầu với cuộc sống, niềm hy vọng mới đang chờ đón từng ngày.
Hà Nội: Bắt 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp
Hà Nội: Bắt 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 20/7, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 5 đối tượng gây ra gần 20 vụ cướp giật
Theo:  khoevadep.com.vn copy link