Tin phụ nữ 21/7: Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do sức khỏe quá yếu, hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường đưa về nhà. Hiện tại gia đình chuẩn bị tang lễ cho cặp song sinh.

Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong

Ngày 21-7, hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về do sức khỏe quá yếu.

me
Cặp song sinh trong xe trên đường về quê.

BV Việt Đức vừa thông báo về việc gia đình hai bé song sinh Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm 20-7. Đáp ứng yêu cầu của gia đình, bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0 giờ 30 ngày 21-7. Tuy nhiên, khi xe mới rời bệnh viện được một tiếng đồng hồ, hai bé đã tử vong.

Hai bé Bàn Văn Đương và Bàn Văn Trung được chuyển đến BV Việt Đức ngày 14-7 trong tình trạng tri giác lơ mơ, tím nhẹ toàn thân...

Theo TS Lưu Quang Thùy (khoa Gây mê Hồi sức, BV Việt Đức), cặp song sinh dính nhau rất phức tạp - bị dính từ bụng đến ngực. Đầu, cổ và chi dưới tách rời, có hai hậu môn. Hai bé có dị dạng tim phức tạp: tim dính chung một nhĩ, ba buồng tâm thất, van tim bị hở. Ngoài ra, không đánh giá được tuần hoàn phổi đoạn từ ngã ba của hai bé.

Siêu âm ổ bụng, hai gan và tim hai bé dính với nhau thành một khối lớn, một tim ở trung tâm. Phần nhu mô hai gan dính nhau rộng, hai lách tách biệt hai bên, có một bàng quang nước tiểu trong. Hai bé có đủ bốn thận song không khảo sát được niệu quản.

Sau quá trình hội chẩn bởi các những chuyên gia đầu ngành của hai bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai…, các bác sĩ kết luận hai bé bị tổn thương tim quá phức tạp, hiện không thể mổ tách rời để cứu một hoặc hai bé. Bệnh viện chỉ tiến hành hồi sức chung, cố gắng nuôi dưỡng để các bé sống được đến 5-6 tháng tuổi tới mới có thể chẩn đoán sâu hơn.

Kỳ lạ em bé 3 lần được báo “đã chết” trong bụng mẹ vẫn sống sót

Bé gái sơ sinh Helena Lang (sống tại Sydney, Úc) đã được chẩn đoán mắc bệnh còi cọc Dysplasia Diastrophic - một trong những dạng hiếm nhất của tình trạng còi xương, khiến sự phát triển của xương và sụn em bị ảnh hưởng nặng nề từ khi mới là bào thai 6 tuần tuổi.

Vậy nhưng phải đến tuần thứ 12, mẹ Helena, chị Jaime Jenkins, 23 tuổi, mới phát hiện ra bất thường này của con gái mình. Cô tưởng như mọi thứ sụp đổ khi kết quả scan cho biết Helena không có bất kì mô phổi nào. 
Khủng khiếp hơn, ở tuần thứ 34, Jame được khuyên nên bỏ đứa con đi. Đối với các cặp vợ chồng, không có lựa chọn nào khó khăn, khắc nghiệt hơn thế.

“Tôi cảm thấy con đang đạp trong bụng mình, vợ chồng tôi cũng đã đặt tên cho con. Chúng tôi không thể nào không cho con một cuộc sống thực sự”.

Jaime Jenkins đã từ chối phá thai ở tuần thứ 34 tuần dù đã được các bác sĩ nói 3 lần nói Helena đã chết. Bất chấp tất cả, vào một ngày hè tháng 7 cách đây một năm cặp đôi quyết tâm cho con gái mình được chào đời.

Jaime và và chồng, anh Jakob Lang, 24 tuổi, đều cao trên 1m8 và cả hai không bao giờ có suy nghĩ con gái của mình lại mang gen lùn cho đến khi Jaime thụ thai bé Helena.

Họ đã được các bác sĩ khuyên nên nói lời tạm biệt cuối cùng với con gái mình, vậy nhưng họ không làm và giờ đây, hạnh phúc ngọt ngào đến với cặp vợ chồng 9x này khi họ vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên của cho con gái đầu lòng vào ngày thứ bảy vừa qua.

Nhiều "hot girl" dính bẫy lừa vì thích làm người mẫu ảnh

Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô, sau một thời gian chờ kết quả giám định tâm thần, ngày 21/7, TAND TP Hà Nội đã mở lại phiên xử sơ thẩm đối với Phạm Hồng Sơn (36 tuổi, trú ở tổ 12, Khu 4, phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 4, Điều 139-BLHS. Bị hại trong vụ án là hàng loạt thiếu nữ “sành điệu” sống tại Hà Nội.

me
Phạm Hồng Sơn bị đưa ra tòa xét xử (Ảnh: An ninh thủ đô)

Tài liệu truy tố cùng lời khai của bị cáo thể hiện, Phạm Hồng Sơn là đối tượng không nghề nghiệp và sống “dặt dẹo” tại Thủ đô. Để có tiền ăn tiêu hàng ngày, Sơn nghĩ ra “độc chiêu” là làm quen, rồi gạ gẫm các thiếu nữ làm người mẫu ảnh để chiếm đoạt tài sản của họ.

Theo báo Tiền Phong, vào ngày 8/10/2013, khi đang lượn lờ trên Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sơn gặp chị Lê Minh T. (23 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) đi xe máy phía trước. Thấy cô gái có xe đẹp và điện thoại iPhone 5, Sơn liền bám theo làm quen.

Sơn áp sát và tự giới thiệu tên là “Tùng” làm tại ảnh viện Juliet. Sơn mời chị T. làm người mẫu chụp ảnh, với tiền công từ 700.000 đồng – 1 triệu đồng/lần chụp.

Tin lời, chị T. cho số điện thoại của mình cho Sơn. Khoảng 10h ngày 9/10/2013, Sơn hẹn gặp chị T. tại vỉa hè trung tâm thương mại Vincom, Bà Triệu. Gặp nhau, Sơn nói ảnh viện của anh ta ở tầng 8 rồi bảo chị T. để Sơn đưa xe máy vào hầm gửi.

Trên đường đi Sơn hỏi mượn cô gái chiếc điện thoại iPphone 5 rồi giả vờ bấm số gọi điện. Đến trước cổng hầm gửi xe, Sơn bảo chị T. đứng chờ rồi đi xe máy hiệu Vespa LX của chị này cùng chiếc điện thoại đắt tiền theo cửa ra rồi tẩu thoát.

Trước đó vào ngày 6/10/2013, Sơn thấy chị M. (35 tuổi) đang đi xe máy Vespa LX trên đường Hai Bà Trưng nên tiến lại làm quen. Sơn giới thiệu mình là “Lâm”, phóng viên ảnh một tờ báo có tiếng, muốn mời chị M. làm người mẫu ảnh, tiền công chụp từ 500.000 - 1 triệu đồng. Tin lời Sơn nên chị M. đã đưa số điện thoại để liên hệ.

Khoảng 10h30 phút ngày 7/10/2013, Sơn gặp chị M. và bảo để anh ta dùng xe máy của chị M. để đưa chị này đến khách sạn Sofitel, nơi nhóm bạn của Sơn đang chụp hình. Tuy nhiên, khi chở chị M. đến đường Thanh Niên, Sơn bảo chị này xuống xe để anh ta mang xe vào bãi xe của khách sạn gửi. Sau đó anh ta đi xe phóng qua cổng trên đường Yên Phụ rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, mỗi khi lừa được xe máy và điện thoại của các cô gái, anh ta thường đem bán với giá rẻ. Điện thoại bán từ 8-10 triệu đồng, xe máy Sơn bán từ 15-50 triệu đồng.

Cơ quan điều tra làm rõ, trong thời gian từ 28/6/2012 đến 10/10/2013, 9 cô gái trở thành nạn nhân của Phạm Hồng Sơn. Tài sản Sơn chiếm đoạt của các cô gái gồm 9 chiếc xe máy, 5 điện thoại. Tổng trị giá tài sản Sơn chiếm đoạt được của các cô gái là hơn 567 triệu đồng.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, quá trình xét xử, nhiếp ảnh gia rởm thành khẩn khai nhận thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng loạt “hot girl” 9X với thủ đoạn nêu trên. Kết quả giám định tâm thần đối với bị cáo cho thấy, Sơn chỉ bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi ở thể nhẹ. Về nhân thân, nhiếp ảnh gia rởm từng 2 lần bị các tòa án quy kết về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Cướp giật tài sản”.    

Khép lại phiên xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phạm Hồng Sơn 12 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố. Tổng hợp hình phạt với bản án 2 năm tù (hưởng án treo) về tội “Cướp tài sản” của TAND quận Hoàn Kiếm vào năm 2009, bị cáo Sơn phải chấp hành chung là 14 năm tù giam.

Liên quan đến các hành vi phạm tội nêu trên của nhiếp ảnh gia rởm, Bùi Mạnh Hưởng (SN 1979, ở phố Láng Hạ, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) và Tạ Văn Chinh (SN 1990, trú tại xóm Mới, xã Khánh Dương, Yên Mô, Ninh Bình) cũng đã lần lượt bị kết án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cái kết của đôi tình nhân thích ở khách sạn và du hí

Nhìn Phạm Ngọc Lâm (SN 1992, trú Hải Hòa, TT Hồ Xá, H. Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) ngồi thu lu một mình, nét mặt thẫn thờ, nước mắt lăn dài sau khi nghe công bố lệnh bắt tạm giam 2 tháng do Cơ quan CSĐT CA quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tống đạt về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” mới thấy thật tội nghiệp.

me
Phạm Ngọc Lâm và Lê Thị Thu Thủy.

Trái ngược với hình ảnh trên, người yêu của Lâm là Lê Thị Thu Thủy (1992, trú Tân Đức, Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An) vẫn tỏ ra hết sức tỉnh táo dù cùng bị khởi tố về hành vi nêu trên.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày Lâm và Thủy quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau khi cùng vào Đà Nẵng sinh sống, làm ăn. Kể từ lúc phải lòng nhau, cả hai thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng. Có lẽ ở mãi nhà trọ cũng chán nên hôm ấy vào tầm trưa, Lâm quyết định cùng Thủy đón taxi đến khách sạn trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng để ngủ qua đêm.

Tại đây, do thiếu phương tiện đi lại nên khi gặp chị Trần Anh Đ. (SN 1990, TP Đà Nẵng, là chủ KS), Lâm hỏi thăm “Ở đây có nơi nào cho thuê xe máy thì nhờ chị thuê giúp chứ em ở nơi khác đến nên chẳng quen biết ai”. Thấy Lâm và Thủy đều nói tiếng vùng ngoài Bắc Trung Bộ, chị Đ. cứ nghĩ đôi nam nữ này là khách du lịch nên sẵn lòng giúp đỡ. Vì vậy, chị Đ. đã thuê giúp cho Lâm chiếc xe máy Wave RSX, với giá 170 ngàn đồng/ngày.

Sau khi thuê được xe máy, Lâm và Thủy thống nhất làm một chuyến du lịch ra Huế để thăm lăng tẩm, đền đài. Thế nhưng, trên đường đi, nghĩ lui nghĩ tới rằng số tiền trong “hầu bao” không đủ cho chuyến du lịch nên Lâm bàn bạc với Thủy đem chiếc xe máy này đi bán để tăng thêm lộ phí trong những ngày ở Huế.

Nghe người tình đưa ra “tối kiến”, Thủy cũng mờ mắt vì tiền, đồng ý ngay.

Thế là sau khi đến TP Huế, Lâm vào trang mạng rao bán chiếc xe với giá 4,5 triệu đồng, kèm số điện thoại để tiện việc liên lạc.

Chỉ 1 tiếng đồng hồ sau đã có một thanh niên (không rõ địa chỉ cụ thể) hỏi mua xe và hẹn gặp tại cây xăng Ngô Đồng nằm ở Bến xe phía Bắc Huế. Tuy nhiên, khi hai bên gặp nhau, do không có giấy tờ xe nên đã thỏa thuận giá 4 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền trên đã được Lâm và Thủy tiêu xài cá nhân hết trong thời gian lưu lại TP Huế, sau đó mỗi người một nơi, không quay lại TP Đà Nẵng.

Ngày 19-7, Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, sau hơn 5 tháng lẩn trốn, Phạm Ngọc Lâm và Lê Thị Thu Thủy đã được CAQ Thanh Khê triệu tập và thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra xử lý.

Sợ bị phát hiện, tên trộm suýt đoạt mạng bé gái 12 tuổi

Ngày 21/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Mạc Văn Phong (SN 1993, trú thôn 3, xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn) để điều tra về hành vi Giết người.

me
Bị can Mạc Văn Phong.

Theo hồ sơ, Phong là đối tượng nghiện game, sáng ngày 4/7, Phong đột nhập vào nhà bà Trần Thị Lăng (người cùng thôn) để trộm cắp tài sản.

Trước khi vào nhà, Phong nhặt một khúc gỗ để phòng khi có người phát hiện sẽ tấn công. Vào trong nhà, Phong thấy cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 2004, con bà Lăng) đang ngồi ăn cơm. Sợ Trang phát hiện hành vi của mình nên Phong cầm khúc gỗ đi phía sau đánh vào đầu cô bé khiến Trang bị bất tỉnh.

Sau khi gây án, Phong sợ hãi bỏ chạy. Tỉnh dậy, Trang cố lết tìm điện thoại gọi mẹ về rồi được mọi người đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kinh Môn đã vào cuộc điều tra, truy xét. Quá trình rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Công an đã gọi Phong để đấu tranh. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ ở Bình Định mang thai tháng thứ sáu để lại một xe máy cùng một số vật dụng trên cầu rồi nhảy sông tự tử.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn