Thanh niên phi 150km đến đám cưới bạn thân trao phong bì rỗng vì... thẻ ATM hỏng

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai để lại một tờ giấy nhắn giải thích lý do phong bì không có tiền và dặn cô dâu chú rể khi mở ra phải chụp ảnh làm bằng chứng.

Mỗi mùa cưới đến chúng ta lại được chứng kiến những tình huống dở khóc dở cười.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện một thanh niên đi 150km về dự đám cưới bạn thân nhưng phong bì mình thì chỉ có tờ giấy viết tay: "Bạn Kiên mừng 1 triệu nợ lại về nhà chuyển khoản".

Phong bì mừng cưới có một không hai.

Phong bì mừng cưới có một không hai.

Cụ thể, thứ 7 vừa rồi, một chàng trai tên Kiên có đi ăn cưới bạn thân hồi đại học. Khi ra cây ATM để rút tiền thì mới phát hiện ra thẻ ngân hàng đã bị hỏng không rút được tiền mặt. Không có tiền mặt nên anh chàng không thể bắt xe khách đi ăn cưới. Vậy là Kiên "liều mình" phi xe máy 150km đề về chung vui với bạn.

Không có tiền bỏ vào phong bì, anh chàng đành phải viết một bức "tâm thư" nhắn nhủ tới cô dâu chú rể với nội dung: "Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc. Xin lỗi thẻ ATM hỏng mà không biết nên không rút được tiền. Mở ra đọc xong nhớ gửi số tài khoản qua cho bạn để bạn chuyển khoản nhé. Bạn Kiên mừng 1 triệu, nợ lại về nhà chuyển khoản".

Bên ngoài phong bì còn có dòng ghi chú: "Mở ra nhớ chụp lại làm chứng nhé".

"Khổ chủ" lên tiếng giải thích về việc không vay tiền để cho vào phong bì mừng cưới mà phải để tờ giấy nhắn.

Khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Đa số đều cảm thấy cách xử trí của anh bạn này thật thú vị và hài nước.

Một số người thì đặt ra câu hỏi sao Kiên không vay tạm tiền của ai đó để mừng cưới trước. Giải đáp cho vấn đề này, Kiên chia sẻ: "Nhiều bạn bảo mình không biết vay tiền ai đó để đi đám cưới à? Thật ra mình quê Lào Cai làm việc ở Hà Nội, để vay 1 vài triệu lúc nào mình cũng có thể vay được. Chỉ là gấp quá không có thời gian đi lấy tiền thôi với chủ quan cứ nghĩ ra cây là rút được tiền sao phải lo lắng! Ai ngờ thẻ hỏng mà trong túi còn hơn 200k không đủ tiền xe khách 2 chiều Hà Nội - Giao Thuỷ (Nam Định) và tiền gửi xe hai ngày nên đành đi xe máy 150km về. Nhưng nghĩ anh em chỉ cần có mặt là đủ nên vẫn cố gắng!".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link