Thanh niên siết cổ hiếp dâm bé gái 6 tuổi đến chết trong nương sắn: Lời khai máu lạnh của hung thủ

( PHUNUTODAY ) - “Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu Quàng Thị T. đã bị giết, hiếp, sau đó hung thủ ném xác cháu xuống suối Nậm Con để phi tang” – Đại tá Lê Việt Trung cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc cháu Quàng Thị T. (SN 2010), trú tại bản Hin Pẻn bị thanh niên siết cổ, hiếp dâm đến chết trong nương sắn, Công an tỉnh Sơn La vừa cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi giết người, hiếp dâm của đối tượng Quàng Văn Khoa (SN 1989, trú tại bản Hin Pẻn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

loi khai mau lanh - phunutoday

 Đối tượng Quàng Văn Khoa và nơi phi tang xác bé gái. (Ảnh: Quốc Thịnh)

Theo thông tin từ Đại tá Lê Việt Trung, Trưởng Công an huyện Sông Mã, tối ngày 5/12, gia đình cháu Quàng Thị T. không thấy cháu trở về nhà nên mọi người đổ xô đi tìm.

Mặc dù, người thân và những người trong bản tìm kiếm nhiều nơi mà thường ngày cháu T. thường sang chơi nhưng họ vẫn thể tìm được con, em mình. Sự việc được báo cáo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Đứa Mòn đã lập tức xuống hiện trường, tuy nhiên do trời tối, hơn nữa bản Hin Pẻn có nhiều rừng núi nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tiếp tục quá trình tìm kiếm, những người dân bản Hin Pẻn phát hiện được cháu T. đang nằm dưới suối trong tình trạng tử vong. Trước những vết tích trên thân thể của cháu T. sự việc được báo cáo lên Công an huyện Sông Mã và sau đó là Công an tỉnh Sơn La.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã cử các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xuống địa bàn điều tra làm rõ. Công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường được thực hiện một cách nghiêm ngặt, khẩn trương.

“Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cháu Quàng Thị T. đã bị giết, hiếp, sau đó hung thủ ném xác cháu xuống suối Nậm Con để phi tang” – Đại tá Lê Việt Trung cho biết thêm.

Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can gây ra cái chết của cháu T. chính là Quàng Văn Khoa. Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Khoa được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Quàng Văn Khoa khai, trưa 5/12 Khoa có đi uống rượu với một số người cùng bản.

Khoảng 17h cùng ngày, Khoa ra suối Nậm Con để đánh cá. Do biết Khoa nên cháu T. liền đi theo. Đánh cá được một lúc thì Khoa về trước còn cháu T. đi theo sau. Khi về tới gần nhà, Khoa đưa cháu T. lên nương sắn siết cổ cháu T. rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi hiếp dâm cháu T., phát hiện nạn nhân đã chết nên Khoa mang xác cháu gái này phi tang dưới suối Nậm Con rồi quay trở về nhà mình.

loi khai mau lanh 1- phunutoday

Ảnh mịnh họa. 

Theo ông Lò Văn Thươi – Trưởng Công an xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã cho biết, Ở địa phương, Quàng Văn Khoa đã có 4 đời vợ nhưng tất cả đều chưa đăng ký kết hôn, gia đình hắn ta thuộc vào dạng đặc biệt khó khăn.

Trước khi xảy ra sự việc trên, Khoa đã phải 3 lần đi trại cai nghiện. Trong đó, 2 lần gần nhất là vào trại năm 2011 đến năm 2012 thì được ra. Tuy nhiên, mới ra trại được một thời gian, Khoa lại tiếp tục phải đi trại bắt buộc ở tỉnh Sơn La 4 năm, đến tháng 11/2016, mới được ra.

Khi ra trại, tất cả 4 đời vợ của Khoa đã bỏ đi nên hắn ta về nhà ở với bố mẹ. Khoa nằm trong diện theo dõi, quản lý của địa phương.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Sơn La tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn