10 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm được tới 50% thu nhập, đơn giản mà nhiều người bỏ sót

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ gửi tiền ở ngân hàng mới là tiết kiệm. Có rất nhiều cách giúp bạn cắt giảm chi tiêu để tiết kiệm được nhiều hơn mỗi tháng.

Mua hàng đã qua sử dụng

Mua sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng tốt giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Chẳng hạn mua một chiếc điện thoại mới 99% sẽ rẻ hơn vài triệu so với mua một chiếc điện thoại mới 100%. Mà hình thức và chất lượng của chúng thì không khác gì nhau.

Chờ một ngày trước khi quyết định

Mua hàng theo cảm tính thường khiến chúng ta phải chi khá nhiều tiền mỗi tháng. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không tiết kiệm được tiền. Nếu muốn mua thứ gì đó, hãy chờ một ngày hoặc lâu hơn để cân nhắc xem bạn có thật sự cần chúng hay không.

Mua với số lượng lớn

Với những món đồ mà bạn cần sử dụng nhiều chẳng hạn như giấy vệ sinh, kem đánh răng,… thì việc mua với số lượng lớn giúp bạn tiết kiệm tiền hơn.

Tự thưởng cho bản thân

Tiết kiệm không có nghĩa là bạn buộc phải sống khắc khổ. Hãy dành ra một khoản để tự thưởng cho bản thân mình mỗi tháng. Nó cũng giúp bạn bỏ được thói quen ngẫu hứng chi tiêu quá giới hạn.

Khảo giá

Sự cạnh tranh của các đơn vị đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Đặc biệt, khi mua hàng trên mạng bạn được so sánh giá. Bạn được thoải mái so sánh giá cả và tính năng để lựa chọn ra được sản phẩm có mức giá tốt nhất.

Dùng tiền mặt

Nhiều người thích dùng thẻ tín dụng khi mua hàng vì có thể tiêu trước, trả sau. Nhưng đây lại là lý do khiến bạn chi tiêu nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng tiền mặt. Nhìn thấy khoản tiền vơi đi sẽ khiến bạn cảm thấy xót hơn, từ đó điều tiết lại được các khoản chi tiêu của mình.

Mượn hoặc mua từ bạn bè

Với những món đồ thiết yếu như nội thất, phụ kiện nhà bếp,… bạn có thể hỏi mượn hoặc mua lại từ bạn bè nếu họ không dùng đến nữa.

Nấu ăn thay vì đi ăn ở ngoài

Ăn ở ngoài thì tiện và ngon nhưng lại khá tốn kém. Bạn có thể lên kế hoạch tự nấu bữa ăn thịnh soạn tại nhà vào mỗi dịp cuối tuần chẳng hạn. Tự mua nguyên liệu và nấu ăn giúp bạn tiết kiệm hơn so với ăn ngoài hàng rất nhiều.

Xem các suất chiếu phim muộn

Nếu bạn thích tới rạp xem phim thì có thể cân nhắc tới các suất chiếu muộn. Phần lớn các rạp phim đều đưa ra mức giá rẻ hơn cho các suất chiếu phim muộn. Như vậy bạn vẫn tiết kiệm được và vẫn đảm bảo co nhu cầu giải trí của bản thân.

Rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng

Các loại phích cắm như tivi, sạc điện thoại,… dù không dùng thì chúng vẫn làm tiêu hao điện năng. Nếu muốn tiết kiệm bạn hãy rút toàn bộ các phích cắm ra khỏi ổ điện khi không dùng đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link