Thắp 1 ngọn nến trong vỏ quả dứa nhận về lợi ích bất ngờ, nhiều người tiếc vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Dứa là một trong những loại quả ngon và có hương thơm đặc trưng. Ít ai biết rằng vỏ của nó cũng mang đến lợi ích nhất định đối với đời sống hàng ngày.

Khi ăn dứa, phần lớn chúng ta đều chọn mua những quả dứa đã được gọt vỏ, bỏ mắt để tiện sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng những lợi ích mà vỏ quả dứa mang lại thì hãy mua quả còn nguyên phần vỏ. Sau khi mua về, bạn khéo léo lấy phần cùi bên trong mà không làm ảnh hưởng đến vỏ dứa bên ngoài. Tiếp đến thắp 1 cây nến đặt vào bên trong vỏ dứa, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với công dụng của nó.

Khử mùi nhà cửa

Sử dụng vỏ quả dứa để loại bỏ mùi không mong muốn là một phương pháp hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi trong nhà bạn như mùi ẩm mốc từ thời tiết nóng ẩm, mùi sữa bị chua, hay mùi nước tiểu của trẻ nhỏ.

Cách xử lý này vừa đơn giản vừa hiệu quả như sau: Lấy một quả dứa, loại bỏ phần ruột và đặt một ngọn nến bên trong. Khi nến được thắp sáng, nhiệt độ sẽ làm nóng vỏ dứa và từ đó, mùi thơm dễ chịu sẽ lan tỏa, giúp khử mùi không dễ chịu trong nhà một cách nhanh chóng.

Sử dụng vỏ quả dứa để loại bỏ mùi không mong muốn là một phương pháp hiệu quả

Sử dụng vỏ quả dứa để loại bỏ mùi không mong muốn là một phương pháp hiệu quả

Khử mùi toilet bằng quả dứa

Giống như cách bạn làm sạch không khí trong nhà, bạn cũng có thể loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng cách sử dụng quả dứa. Cắt bỏ phần ruột của quả dứa, đặt một ngọn nến vào bên trong và đặt nó trong nhà vệ sinh. Khi nến cháy, nhiệt sẽ làm ấm quả dứa, phát tán tinh dầu và loại bỏ mùi hôi trong không gian đó.

Phương pháp này chỉ cần vài giờ là có thể thấy hiệu quả. Do đó, thay vì dùng các loại xịt khử mùi hay chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể thử cách này, vừa tiết kiệm vừa an toàn hơn cho gia đình bạn.

Ngoài 2 công dụng trên, vỏ quả dứa vẫn còn nhiều hữu ích khác. Bạn cũng không cần kì công nạo lấy phần ruột, giữ nguyên vỏ mà có thể gọt vỏ dứa theo cách bình thường.

Khi nến cháy, nhiệt sẽ làm ấm quả dứa, phát tán tinh dầu và loại bỏ mùi hôi trong không gian đó

Khi nến cháy, nhiệt sẽ làm ấm quả dứa, phát tán tinh dầu và loại bỏ mùi hôi trong không gian đó

Khử mùi hôi nhà bếp

Bếp nhà bạn cũng có thể chứa đựng nhiều mùi hôi không dễ chịu từ thức ăn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ ruột của quả dứa mà không làm hỏng vỏ của nó, bạn có thể gọt vỏ như bình thường và sau đó rang vỏ dứa đó lên.

Khi bạn rang vỏ dứa, tinh dầu trong vỏ sẽ tỏa ra khắp không gian bếp, giúp loại bỏ mùi thức ăn, mùi ẩm mốc và các mùi khó chịu khác. Cách này không chỉ đơn giản mà còn hiệu quả nữa đấy.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Nếu bên trong tủ lạnh của bạn xuất hiện mùi không mong muốn, hãy áp dụng phương pháp này với vỏ dứa để giải quyết! Đơn giản là đặt vỏ dứa vào trong các ngăn của tủ lạnh. Vỏ dứa, khi được đặt trong không gian kín như tủ lạnh, sẽ tỏa ra hương thơm tự nhiên, giúp loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả.

Nếu bên trong tủ lạnh của bạn xuất hiện mùi không mong muốn, hãy áp dụng phương pháp này với vỏ dứa để giải quyết

Nếu bên trong tủ lạnh của bạn xuất hiện mùi không mong muốn, hãy áp dụng phương pháp này với vỏ dứa để giải quyết

Làm dung tịch tẩy rửa từ vỏ dứa

Ngoài công dụng khử mùi, vỏ dứa còn có công dụng hữu ích khác đó là dùng làm dung dịch tẩy rửa.

Vỏ dứa có độ axit tự nhiên cao, cho phép bạn tạo ra một loại dung dịch tẩy rửa tự nhiên để làm sạch đồ dùng nhà bếp, bát đĩa, thậm chí là lau sàn và cọ rửa toilet mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Để tạo dung dịch này, bạn cần chuẩn bị khoảng 5kg vỏ dứa sạch, 500g đường đỏ, 200ml rượu và một thùng có nắp đậy dung tích 20 lít. Lần lượt xếp một lớp vỏ dứa vào thùng, tiếp theo là một lớp đường đỏ, và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Đậy nắp thùng lại và để hỗn hợp ủ trong 24 giờ trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link