Vỏ dưa hấu, vỏ chuối, vỏ trứng… hàng ngày bạn vứt đi, thực chất lại có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bạn có tin những loại vỏ dưới đây hàng ngày bạn ăn và vứt đi, nhưng thực chất nó lại có tác dụng không ngờ đối với sức khỏe

Vỏ trứng

Vỏ trứng có nhiều ưu điểm: là nguồn canxi hữu cơ, sạch, rất dễ hấp thu, còn về giá thì rẻ vô địch, bạn không tốn 1 xu. Không chỉ vậy, vỏ trứng còn chứa đến 27 loại khoáng chất khác, như sắt, mangan, phốt-pho, kẽm, flo, đồng, moblydenum, chrome và strontium… tất cả đều cần thiết cho sức khỏe cơ thể.

Vỏ trứng còn chứa đến 27 loại khoáng chất khác nhau

Vỏ trứng còn chứa đến 27 loại khoáng chất khác nhau

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ trứng là nguồn canxi và chất khoáng tự nhiên rất tuyệt vời cho cơ thể con người. Kết quả thử nghiệm lâm sàng với bột vỏ trứng được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm Lâm sàng Quốc tế, cho thấy nhiều đặc tính tuyệt vời của bột vỏ trứng như:

  • Chống còi xương ở người, chống loãng xương
  • Tăng cường mật độ và độ dẻo dai của xương cho phụ nữ mãn kinh
  • Kích thích sự sản sinh và tăng trưởng sụn.
  • Giảm các cơn đau, tăng độ đàn hồi xương cho phụ nữ mãn kinh hoặc bị loãng xương
  • Ngăn chặn quá trình mất xương.

Vỏ trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi… có phần vỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong phần vỏ, lượng vitamin C cao gấp 5 lần so với phần thịt, đồng thời vỏ cũng chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất như riboflavin, thiamin, niacin, folate, vitamin B6, vitamin B5, vitamin A, canxi, sắt, kali, kẽm và magie…

Vỏ trái cây có múi có hàm lượng vitamin và chất khoáng cao

Vỏ trái cây có múi có hàm lượng vitamin và chất khoáng cao

Do đó, thay vì vứt vỏ đi, bạn có thể rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào trà, salad, bất kỳ món ăn nào nếu bạn thấy thích. Hoặc đơn giản là cho vào máy và ép cùng các thực phẩm khác đều mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe.

Vỏ chuối

Chuối là loại quả rất tốt đối với sức khỏe con người, nhưng chúng ta thường có thói quen bỏ vỏ sau khi ăn.

Vỏ chuối có tác dụng chống viêm tốt

Vỏ chuối có tác dụng chống viêm tốt

Theo các nhà khoa học, vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, vitamin C, magiê, kali, carbohydrate… và có một số thành phần dinh dưỡng khác.

Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa một loại hợp chất có khả năng ức chế sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn nên có tác dụng kháng viêm, chăm sóc răng miệng, trị đau đầu hay trị nứt nẻ chân tay.

Vỏ dưa hấu

Khi ăn dưa hấu, thay vì ném bỏ vỏ đi thì bạn hãy cắt giữ lại phần vỏ trắng bên trong. Phần vỏ trắng dưa hấu có chứa amino acid Citrulline khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành arginine có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn và tăng lưu lượng máu, cải thiện sức khoẻ tim và làm giảm đau mỏi cơ.

Vó dưa hấu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và cải thiện một số bệnh tốt

Vó dưa hấu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và cải thiện một số bệnh tốt

Hơn nữa, phần vỏ trắng dưa hấu cũng có chứa vitamin C và B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bạn có thể cắt lấy phần vỏ trắng này để xay sinh tố, trộn salad chung với trái cây khác hoặc ăn kèm trong lúc ăn dưa hấu đều được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn