Thực phẩm giúp trẻ càng ăn càng "lớn nhanh như thổi"

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giàu protein, khoáng chất, canxi, vitamin … tốt cho sức khỏe chiều cao của bé.

Ngũ cốc

Trong thành phần dinh dưỡng cuả ngũ cốc chứa lượng chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Ngoài ra, các loại ngũ cốc như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại gạo như gạo yến mạch có chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ.

Khi mẹ cho bé thường xuyên ăn bột yến mạch còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé hoặc kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng. Chính vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung bột yến mạch cho bé nhé.

Bột yến mạch tốt cho bé

Bột yến mạch tốt cho bé

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axít amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ.

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần dinh dưỡng 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm.

Thịt gà

Trong thành phần thịt gà là món ăn lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng và xương dẻo dai hơn. Ngoài ra, các mẹ có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

Trái cây rau xanh tốt cho sự phát triển của bé

Trái cây rau xanh tốt cho sự phát triển của bé

Trái cây và rau quả tươi

Trái cây và rau quả xanh rất tốt với sự phát triển của trẻ nhỏ. Đặc biệt là những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ.

Bên cạnh đó, trong hoa quả có chứa vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn