Thay cơm bằng 5 món này vừa tăng collagen vừa giúp tiêu mỡ: Ăn từ bây giờ để Tết có da đẹp, eo thon

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng 5 món ăn này thường xuyên sẽ giúp bạn có vòng eo thon gọn, làn da mịn màng.

Cơm trắng là món ăn quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, nó có hàm lượng tinh bột cao, dễ gây tăng cân. Nếu muốn giữ vóc dáng thon gọn, chị em có thể sử dụng 5 loại thực phẩm này để giữ gìn vóc dáng, vừa có lợi trong việc sản sinh collagen, giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ.

Đậu gà

thay-com-bang-4-mon-nay-de-tang-collagen-giam-can-01

Đậu gà là thực phẩm giảm cân được nhiều người yêu thích. 28 gram đậu gà chỉ chứa khoảng 46 calo. Ăn đậu gà giúp tạo cảm giác no lâu, giúp hạn chế ăn vặt.

Đậu gà có giá trị dinh dưỡng cao, giàu sắt, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, loại thực phẩm này rất hữu ích trong việc hỗ trợ tổng hợp collagen trong cơ thể vì nó rất giàu kẽm và canxi.

Ăn đậu gà thường xuyên giúp bạn giữ gìn vóc dáng tốt hơn, tránh tăng cân và tăng cường khả năng sản sinh collagen, giúp da tươi trẻ.

Bông cải

thay-com-bang-4-mon-nay-de-tang-collagen-giam-can-02

Bông cải trắng và bông cải xanh đều là thực phẩm lành mạnh, giúp bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả. 100 gram bông cải xanh và trắng chứa lần lượt là 34 và 35 calo. Ngoài ra, bông cải còn giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy, giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả.

Yến mạch + sữa chua

thay-com-bang-5-mon-nay-de-tang-collagen-giam-can-01

Yến mạch giàu chất xơ, cực kỳ có lợi cho việc giảm cân. Một bát yến mạch nhỏ có thể giúp bạn no lâu mà không gây béo.

Bạn có thể kết hợp yến mạch với sữa chua, thêm một số loại trái cây tươi là có ngay một bữa sáng vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại đảm bảo no lâu, không gây tăng cân.

Sữa chua có chứa các lợi khuẩn cùng vitamin A, E, canxi và sắt cần thiết cho cơ thể. Nó giúp tạo môi trường thuận lợi để đường tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa rất hiệu quả.

Đậu phụ

thay-com-bang-5-mon-nay-de-tang-collagen-giam-can-02

Đậu phụ có chứa chất genistein giúp làm chậm quá trình lão hóa của tết bào. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa isoflavone có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Loại thực phẩm này cũng ít chất béo, giúp hỗ trợ giảm cân và giữ dáng rất tốt.

Sử dụng đậu phụ thường xuyên là một gợi ý hợp lý để bạn có vóc dáng thon thả hơn.

Ngoài đậu phụ, các sản phẩm là từ đậu nành cũng mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Khoai lang

thay-com-bang-5-mon-nay-de-tang-collagen-giam-can-03

Khoai lang là thực phẩm được sử dụng nhiều trong các chế độ giảm cân. Món này cũng cực kỳ hữu ích trong việc kích thích tăng sinh collagen trong cơ thể, ngừa lão hóa. Khoai lang có chứa vitamin A, C giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, giảm nếp ngăn, làm chậm lão hóa.

Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế thèm ăn và giảm ăn vặt từ đó mang lại hiệu quả tốt trong việc kiểm soát cân nặng.

Những lưu ý giúp bạn giảm cân nhanh và lành mạnh ngày Tết

Nên cắt giảm đường và carbohydrate tinh luyện

Carb tinh luyện xuất hiện trong nhiều thực phẩm như gạo trắng, bánh mì trắng, mỳ Ý. Những loại thực phẩm này không còn chất xơ (hoặc lượng chất xơ rất nhỏ) nên chúng được tiêu hóa nhanh và chuyển lành glucose. Quá nhiều lượng glucose vào máu sẽ kích hoạt insuline - loại hormone thúc đẩy dự trữ chất béo, gây tăng cân.

Thay các thực phẩm chứa nhiều đường và carb tinh luyện là cách giúp bạn giảm cân lành mạnh. Bạn có thể sử dụng gạo nguyên cám, bánh mì đen, trái cây tươi, các loại hạt, trà thảo mộc, sinh tốt rau củ... Hãy từ bỏ các món bánh ngọt, snack, nước ngọt... để giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ giúp bạn no lâu, chắc bụng từ đó giảm cảm giác thèm ăn vặt. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà chị em nên ăn hàng ngày là rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt chia...

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có thể làm chậm quá trình chuyển hóa calo thành năng lượng để tiêu thụ. Khi hoạt động trao đổi chất không tốt, cơ thể dễ dự trữ năng lượng dư thừa thành chất béo.

Ngoài ra, ngủ không đủ giấc còn có thể làm tăng insulin, cortisol - những loại hormone kích thích dự trữ chất béo.

Thời gian ngủ không đủ cũng làm ảnh hưởng đến hormone gây là cảm giác thèm ăn. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn hay bị đói và ăn nhiều hơn.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày.