Ho dai dẳng về đêm gây khó chịu, mệt mỏi: Áp dụng 7 cách này để giảm ho, ngủ ngon một mạch tới sáng

( PHUNUTODAY ) - Ho về đêm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Ho là bệnh lý đường hô hấp phổ biến, thường gặp khi bị cảm cúm, cảm lạnh. Một số người gặp tình trạng ho về đêm gây khó ngủ, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử áp dụng một số cách dưới đây.

Uống nước mật ong ấm

Uống một chút nước mật ong ấm vào buổi tối có thể giúp làm dịu cổ họng, làm ấm phổi, giảm kích thích đường hô hấp, làm loãng chất nhầy trong đường hô hấp. Từ đó giúp tình trạng ho vào ban đêm thuyên giảm.

ho-ve-dem-gay-kho-chiu-ap-dung-7-cach-de-ngu-ngon-01

Xịt mũi bằng nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý để xịt mũi giúp giảm ẩm, làm loãng dịch nhầy trong khoang mũi, giảm sự xuất hiện của các chất kích thích và dị nguyên trong mũi từ đó giúp giảm tình trạng ho về đêm.

Súc miệng bằng nước muối ấm trước khi ngủ

Nếu bạn hay bị ho về đêm, hãy thử súc miệng bàng nước muối ấm trước khi ngủ. Nó giúp giảm đau họng, tiêu viêm, loại bỏ chất nhầy trong cổ họng và giúp giảm ho.

Sử dụng dụng máy làm ẩm không khí

Vào ban đêm, đặc biệt là mùa đông, nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống cộng với tình trạng thời tiết hành khô khiến nhiều người dễ bị ho hơn. Khi đó, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm không khí giúp giảm ho vào ban đêm.

ho-ve-dem-gay-kho-chiu-ap-dung-7-cach-de-ngu-ngon-02

Sử dụng máy tạo độ ẩm có thể làm dịu cổ họng. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo độ ẩm sao cho phù hợp, không nên quá ẩm. Mức độ ẩm trong phòng nên ở ngưỡng 30-50%. Bạn nên sử dụng nước tinh khiết cho máy tạo độ ẩm và nhớ thay nước hàng ngày. Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh, hãy lau chùi trong và ngoài máy định kỳ, khoảng 3-4 ngày một lần.

Nâng cao gối khi ngủ

Khi nằm, chất dịch nhầy từ mũi có thể chảy xuống cổ họng nhiều hơn, làm vướng họng và gây ra các cơn ho. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kê thêm gối để nâng cao đầu khi ngủ. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở, giảm các cơn ho về đêm và từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Loại bỏ các thứ có thể gây kích ứng

Bạn có thể bị ho do bị kích ứng với một thứ nào đó có xung quanh minh như nấm mốc, bụi bẩn, lông chó mèo... Để giảm tình trạng ho về đêm, bạn nên chú ý vệ sinh phòng sạch sẽ, lau chùi bàn ghế, lau sàn, hút bụi... Thường xuyên thay và giặt chăn, ga, gối, phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Sử dụng thuốc ho

Nếu các triệu chứng ho về đêm nghiêm trọng và ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc ho, thuốc long đờm. Thuốc có thể ngăn ngừa triệu chứng ho hiệu quả.

Nếu đã thử các cách trên nhưng không hiệu quả, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên và có phác đồ điều trị phù hợp nếu cần thiết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link