Thấy ông cụ tật nguyền bán kẹo cao su giữa trời nắng, thanh niên làm ngay hành động này khiến mọi người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh ông cụ tật nguyền đi bán kẹo cao su trên hè phố đang gây được sự chú ý của dân mạng.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về sự giúp đỡ của một anh chàng bán kem với một cụ ông bán hàng rong đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nội dung được đăng tải như sau:

"Đứng chờ đèn đỏ mấy chục giây thì thấy cảnh này ấm lòng quá các bạn ạ!

Thấy ông cụ tàn tật bán kẹo cao su đứng nắng nôi quá! Chú bé bán kem dạo, chẳng biết hôm nay lời lãi thế nào, dừng xe biếu ông cụ 1 quả dừa.

Nhìn ánh mắt ông lão dõi theo cậu thanh niên trẻ mà thấy đời này còn nhiều thứ đáng yêu như thế lắm các bạn à!"

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Nam thanh niên này, dù không giàu có, nhưng tấm lòng của anh, giá trị nhân văn mà anh thể hiện qua hành động này là vô giá. Trong một cuộc sống vội vàng, có rất nhiều thứ đã bị lấy đi, nhưng vẫn còn đó biết bao hình ảnh đẹp giữa người với người.

Không phải ai cũng sẵn lòng cho không người khác cái gì, huống hồ là một anh chàng bán kem không biết hôm nay mình lời hay lỗ. Một quả dừa không đắt, thế nhưng chỉ cần nhỏ như thế thôi cũng đủ để thể hiện tình người bao la.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Đọc xong câu chuyện, ai nấy đều cảm động với tấm chân tình mà chàng thanh niên dành cho ông cụ. 

"Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn... Mình cũng thường mua vài thứ lặt vặt đi cho mấy cô chú nhặt ve chai..., nói chung nhìn người ta mừng mình cũng thấy vui!"

"Người nghèo thường ấm áp hơn nhiều. Vì hơn ai hết họ hiểu và cảm thông. 1 quả dừa cũng chẳng giàu thêm, 1 quả dừa cũng chẳng nghèo đi....vì đã là thân nghèo rồi, nghèo 1 vài chục cũng đáng là bao, tình nghĩa vẫn hơn chứ"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link