Thầy phong thủy chỉ ra 'Có sáu món đồ không nên tặng, tặng rồi tiền mất tật mang', đó là 6 món đồ nào?

( PHUNUTODAY ) - Không phải món quà nào cũng nên làm quà tặng. Dưới đây là các món quà không nên tặng nhau theo phong thủy!

Bể cá

Bể cá được sử dụng để chứa nước và nuôi cá. Trong dân gian có câu: “Sơn chủ nhân đinh, thủy chủ tài”, nước là biểu tượng của sự giàu có, bể cá cũng vậy. Trong phong thủy dương trạch, vị trí đặt bể cá rất được chú ý, bể cá ý tứ như vậy, tự nhiên không thể dễ dàng tùy tiện tặng người.

images (2)

Gối

Nhiều người vẫn nghĩ tặng gối có ý nghĩa gửi lời chúc đến đối phương có giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt. Thế nhưng gối được cho là không thể dễ dàng đưa ra ngoài. Người xưa có câu ''cao chẩm vô ưu'', nếu như đưa gối ra ngoài dẫn đến ''ưu tâm xung xung''.

Mặt khác, gối có ý nghĩa “cùng giường chung gối”, nếu không phải là người yêu, tặng gối dễ gây hiểu lầm và lúng túng.

Đồng hồ

Trên thực tế ở phương tây và cuộc sống thì đồng hồ là đồ vật khá được ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng, đồng hồ có thể ở nhiều kiểu khác nhau như đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức hay đông hồ đeo tay, v..v....

Tuy vậy theo quan niệm về phong thủy phương đông, đồng hồ là đồ vật có nhiệm vụ đo thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ ngày càng trôi dần đi mất, và đó là điều không hề tốt lành.

download (5) (1)

Đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo…bạn không nên dùng làm quà tặng cho người khác vì nó mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa bạn và người nhận.

Theo phong thủy những vật sắc nhọn bản chất mang nguồn năng lượng sát khí tự nhiên, những món quà như vậy sẽ vô tình khiến bạn tặng cho người nhận quà những điều tồi tệ, xui xẻo.

Ví tiền

Người xưa gọi ví tiền chính là túi tiền, bởi ví tiền là nơi chứa bạc, mà ngân lượng đã trải qua thế gian mọi người tiếp xúc qua, tràn đầy dương khí, bởi thế nên ví tiền là đại biểu cho dương khí của một người.

Cho nên ví tiền mình đã sử dụng không thể tùy tiện tặng người. Ví là đại diện cho tài vận của một người, nếu ví được làm quà tặng cho người khác, nó được coi là đem tài vận của chính mình tặng người.

Ô dù

Ô dù, từ hài âm nhìn lên, là ''phân tán''. Điều này biểu tượng cho sự chia lìa và phân tán của các mối quan hệ. Cũng chính là cụm tù ''nhân không'' trong câu tục ngữ.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link