Người xưa dặn: 6 hướng không đặt đầu giường, gia đình khỏe mạnh, mọi thứ thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ đúng và đủ giúp con người tràn đầy năng lượng, luôn hứng khởi trong công việc. Theo phong thủy, vị trí đầu giường có ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng giấc ngủ. Người xưa quan niệm có 6 hướng không nên đặt đầu giường.

Đầu giường không đối diện với cửa sổ

Khi thiết kế nhà, cửa sổ phải được lắp đặt trong phòng ngủ. Nó không chỉ có thể thông gió trong thời gian bình thường mà còn giúp phòng ngủ sáng sủa hơn.

Với việc đặt giường đối diện với cửa sổ, sẽ có lợi ích là ánh nắng sẽ tự nhiên chiếu vào phòng và làm cho không gian trở nên sáng sủa hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn.

Một trong những vấn đề đó là ánh nắng từ cửa sổ có thể không chiếu thẳng xuống giường, làm cho bạn cảm thấy không thoải mái khi nằm ngủ. Đặc biệt vào mùa đông hoặc những ngày gió lớn, đặt giường đối diện với cửa sổ có thể dễ dàng khiến bạn bị cảm lạnh. Ngoài ra, khi trời mưa, nước mưa có thể lọt qua cửa sổ và rơi trực tiếp xuống giường, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Vì vậy, để tận dụng lợi ích của ánh sáng mặt trời mà không gây ra các vấn đề trên, bạn có thể đặt giường ở một vị trí khác trong phòng ngủ sao cho vẫn có thể tiếp nhận ánh sáng mặt trời, ví dụ như đối diện với một bức tường hoặc đặt giường dọc theo cửa sổ nhưng không đặt ngay bên dưới cửa sổ. Bằng cách đó, bạn có thể tận hưởng lợi ích của ánh sáng mặt trời mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.

Đầu giường không quay về hướng Tây

Phong thủy quan niệm, Trái đất quay từ Tây sang Đông nên đặt đầu giường ngủ hướng Tây có thể khiến người ngủ cảm thấy mệt mỏi hơn, đặc biệt là đối với những người bị say tàu xe, cảm giác mệt mỏi sẽ càng rõ ràng hơn. Ngoài ra, đặt đầu giường ngủ hướng Tây cũng có thể dẫn đến các vấn đề như chóng mặt, mắt tối, tính khí không ổn định và gây ra nhiều xích mích, gây cãi vã trong gia đình.

Ngược lại, theo phong thủy, hướng đầu giường tốt nhất là hướng Bắc-Nam, kết hợp với trọng lực địa tâm. Đặt đầu giường ngủ hướng Bắc hoặc Nam có lợi cho sức khỏe, vì trong hệ thống tuần hoàn máu của con người, khi cơ thể ở hướng ngủ Bắc-Nam, hướng của động mạch chủ và tĩnh mạch lớn, hướng ngủ của cơ thể con người và hướng từ trường của hướng Bắc và Nam là tương đồng. Khi ngủ trên giường hướng Bắc-Nam, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và yên bình hơn, tích lũy năng lượng dồi dào để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Đầu giường không đối diện cửa ra vào

Hiện nay, nhiều người chỉ quan tâm đến việc trang trí nhà cửa đẹp mắt mà bỏ qua bố cục của phòng, đặc biệt là việc đặt đầu giường có hướng về cửa ra vào hay không.

Thực tế, cửa ra vào là nơi mà không khí, cả tốt và xấu, có thể tự do lưu thông qua lại và có thể tích tụ nhiều năng lượng. Khi đầu giường đặt gần cửa ra vào, người ngủ sẽ bị tác động bởi những năng lượng này và có thể dẫn đến tình trạng khó ngủ, đau đầu hay ác mộng. Ngoài ra, sự đi lại của khách đến chơi hay người trong nhà cũng có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư và tạo cảm giác bất an cho người ngủ.

Vì vậy, theo lý thuyết phong thủy, đặt đầu giường đối diện với cửa ra vào không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, nên đặt đầu giường hướng về phía nào đó trong căn phòng để tránh tác động tiêu cực của năng lượng từ cửa ra vào.

Đầu giường không được kê dưới xà nhà

Nhiều gia đình có những thanh dầm chắn ngang đầu, được làm bằng gỗ hoặc bê tông. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chúng không có ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc sức khỏe. Nhưng thực tế, chúng lại có tác động đáng kể đến cả hai.

Những thanh dầm này có thể làm hạ thấp chiều cao tầng nhà, tạo nên một không gian trông rất nặng nề. Nếu đặt đầu giường ngay dưới chúng, chúng ta có thể cảm thấy khó chịu, bức bối và không thoải mái khi ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Do đó, theo phong thủy, tốt nhất là không nên để đầu giường phải đối diện với thanh dầm.

Đầu giường không đối diện phòng vệ sinh

So với các phòng khác trong nhà, phòng tắm chắc chắn không phải là một nơi tốt. Môi trường ẩm ướt thường xuyên và mùi không thơm có thể làm cho người ta cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Nếu đặt đầu giường đối diện với phòng vệ sinh, không chỉ khiến không gian trở nên không trong lành mà còn có thể đưa vi khuẩn và hơi ẩm vào giường, gây hại cho sức khỏe và tinh thần của mọi người trong gia đình.

Phòng ngủ không được đối diện với gương

Phòng ngủ là không gian quan trọng để đảm bảo một giấc ngủ ngon và khỏe mạnh. Tuy nhiên, đặt gương quá gần đầu giường lại gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Ánh sáng mặt trời chiếu vào gương và phản chiếu trực tiếp vào đầu giường, gây chói mắt và khó để thư giãn. Nếu đặt gương đối diện đầu giường, hình ảnh của chính mình phản chiếu trong gương có thể làm người ta giật mình hoặc thấy sợ hãi khi thức dậy vào ban đêm.

Theo phong thủy, việc đặt gương quá gần đầu giường sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra ác mộng và giật mình, và có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng phòng ngủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link