Khăn dùng lâu bị nhớt, có mùi hôi, đem ngâm với thứ này là khăn sạch như mới, không còn vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, những chiếc khăn sẽ có cảm giác dính, nhớt và có mùi hôi. Việc giặt khăn thông thường sẽ không giải quyết được vấn đề này.

Khăn mặt, khăn tắm nếu không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ trở thành nơi trú ngụ tuyệt vời cho các loại vi khuẩn. Chúng không chỉ sinh ra mùi hôi khó chịu mà còn có thể gây ra các vấn đề về da cho người sử dụng như viêm da, mụn, dị ứng...

Nguyên nhân khiến khăn bị nhớt và có mùi hôi có thể là do để khăn trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm. Phòng tắm có độ ẩm cao, là nơi thích hợp để vi khuẩn sinh sôi, phát triển một cách nhanh chóng trên bề mặt khăn.

Da chúng ta chứa nhiều tế bào chết và dầu nhờn. Khi sử dụng khăn, các chất này sẽ bám vào từng sợi vải. Nếu không được giặt sạch, chúng sẽ trở thành "thức ăn" lý tưởng của vi khuẩn. Vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nhanh làm khăn bị nhớt, có mùi, thậm chí nấm mốc cũng có thể xuất hiện.

Để làm sạch khăn, loại bỏ nhớt và mùi hôi, bạn có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây.

Làm sạch khăn bằng nước muối

khan-bi-nhot-co-mui-hoi-ngam-voi-thu-nay-de-lam-sach-03

Bạn hãy cho khăn vào chậu nước và thêm một ít muối. Thêm xà phòng và vò nhẹ để các chất hòa tan vào nước, ngấm vào khăn. Ngâm khăn trong nước này khoảng 10 phút.

Sau đó, vò lại khăn để loại bỏ các chất bẩn. Giặt khăn bằng nước sạch cho hết chất tẩy rửa rồi đem phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Làm sạch khăn bằng giấm trắng

khan-bi-nhot-co-mui-hoi-ngam-voi-thu-nay-de-lam-sach-02

Hãy pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi ngâm khăn vào nước này 15 phút. Sau đó, dùng bột giặt để giặt khăn. Vò kỹ để loại bỏ các chất bẩn bám trên khăn.

Cuối cùng, giặt lại khăn bằng nước sạch và đem phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bạn cũng có thể pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi ngâm khăn trong hỗn hợp này ít nhất 45-60 phút. Trong trường hợp khăn có các vết ố đậm màu thì có thể thoa trực tiếp giấm trắng lên trên rồi vò nhẹ. Sau các bước này, hãy giặt khăn nhiều lần với nước sạch để đảm bảo khăn sạch sẽ, thơm tho.

Sử dụng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu có khả năng làm sạch, khử khuẩn. Bạn có thể dùng baking soda để làm sạch khăn cũng như những đồ dùng bằng vải khác trong nhà.

Để khử khuẩn, giảm nhớt trên khăn mặt, bạn hãy rắc baking soda lên toàn bộ bề mặt khăn ẩm. Sau đó, ủ khăn trong khoảng 20-30 phút. Tiếp đến hãy giặt lại khăn bằng nước sạch.

Empty

Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp baking soda với giấm trắng. Hãy pha 1 bát giấm với nước rồi rắc 1/2 bát baking soda lên khăn. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng, có thể đẩy các vết bẩn ra khỏi sợi vải, giúp diệt khuẩn và khử mùi hôi. Tùy theo kích thước và số lượng khăn mà bạn có thể điều chỉnh lượng giấm và baking soda cho phù hợp.

Sau đó, vò khăn thật kỹ để loại bỏ các vết bẩn. Giặt lại khăn với nước sạch nhiều lần. Phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hoàn toàn.

Lưu ý, sau khi sử dụng khăn, bạn nên giặt sạch và phơi khăn ở nơi thoáng mát. Phơi khăn dưới ánh nắng mặt trời thì càng tốt. Ánh nắng và nhiệt độ ngoài trời có thể giúp khăn khô ráo hoàn toàn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Hạn chế để khăn trong phòng tắm vì đây là môi trường ẩm ướt, khiến vi khuẩn phát triển mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link