6 thứ bỏ đi này là bảo bối trồng cây, chỉ sau 1 tháng sử dụng ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người những thứ này chỉ là rác nhưng đối với cây trồng chúng chẳng khác nào báu vật giúp cây phát triển xanh tốt, hoa lá mọc ra tua tủa.

Chai lọ bỏ đi, bình vỡ

Giỏ tre bỏ đi, chai nhựa, lon nước ngọt hay tô bát vỡ, bình vỡ,… đều có thể trở thành tuyệt tác nếu bạn biết tận dụng chúng.

Chẳng hạn bạn có thể dùng giỏ tre để trồng hoa sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng thối rễ bởi vì nó có nhiều khoảng trống, rất thoáng khí và dễ thấm nước. Khi kết hợp với cây xanh, trông nó sẽ trang nhã và nghệ thuật hơn rất nhiều.

Rêu

Rêu mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp. Chúng khiến nhiều người ghét vì nếu đường đi có rêu rất dễ trơn trượt. Tuy nhiên với người làm vườn rêu lại là báu vật. Người ta có thể dùng rêu phủ lên bề mặt chậu, vừa tăng giá trị thẩm mỹ cho chậu cây lại vừa có tác dụng giữ độ ẩm cho đất.

Bạn lưu ý sự kết hợp này chỉ thích hợp với những loại cây ưa tối, ưa bóng vì rêu sợ nắng, một khi gặp ánh sáng mạnh sẽ chết khô. Vậy nên để thảm rêu đẹp mắt và căng tràn sức sống bạn cần phun nước thường xuyên cho nó và đừng đem ra phơi nắng.

Xỉ than

Xỉ than mang lại nhiều tác dụng đối với cây trồng. Cụ thể, dùng xỉ than để lót đáy chậu hoặc trộn với đất sẽ giúp đất thoáng khí, thấm nước tốt hơn. Từ đó ngăn được tình trạng đất bị nén chặt. Cách này giúp cho bộ rễ phát triển khỏe mạnh, cây sinh trưởng tốt.

Nhưng trước khi dùng để trồng cây bạn cần ngâm xỉ than trong nước vài ngày, thay nước nhiều lần để khử khuẩn, độc tố trong xỉ than. Tiếp đến mang đi phơi nắng và nghiền nát. Nếu như dùng xỉ than để lót đáy chậu hoặc trộn với đất thì dù bạn có lỡ tay tưới hơi nhiều nước cho cây cũng không cần phải lo lắng nữa.

Phân trùn quế

Đây là chất thải của những con trùn quế (giun đất) thải ra. Phân trùn quế là loại phân hữu cơ cực tốt cho cây trồng và không gây ô nhiễm môi trường. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng, có thể cải thiện độ phì nhiêu của đất, giúp đất màu mỡ hơn. Nhờ đó cây sẽ phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, phân trùn quế còn có tác dụng cải thiện độ thoáng khí của đất trồng, giúp đất tơi xốp hơn. Khi dùng bạn có thể nghiền nhuyễn và trộn với đất trồng hoặc rải lên bề mặt chậu và tưới nước đều được.

Quả thông

Loại quả này có thể dùng để trang trí trên chậu hoa cũng có thể dùng làm phân bón hoa. Cụ thể, bạn có thể dùng quả thông để lót dưới đáy chậu để tăng khả năng thoát nước của đất, ngăn chặn tình trạng đất bị vón cục. Hoặc bạn dùng quả thông trộn với đất trồng.

Nhưng bạn nhớ phải phơi khô và khử trùng trước khi sử dụng để tránh cây bị nhiễm bệnh. Tiếp đến hãy nghiền nhuyễn quả thông là có thể sử dụng được.

Gạch vụn

 Bạn có thể lót gạch vụn dưới đáy chậu hoa để tăng khả năng thoát nước của đất trồng. Nhờ vậy mà rễ sẽ hô hấp tốt hơn, phát triển khỏe mạnh, không lo bị thối rữa, cây cũng tươi tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link