Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Muốn giàu sang phú quý, sự nghiệp thăng hoa, cần tránh trồng trầu bà ở 4 nơi này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trầu bà là một trong những cây phong thuỷ có tác dụng thu hút tài lộc nhưng nếu không đặt đúng chỗ, chúng có thể là “nguyên nhân" khiến gia chủ hao tốn tiền bạc.

Trong phong thuỷ, trầu bà là cây cảnh thu hút tiền tài, mang lại cho gia chủ những điều may mắn trong sự nghiệp, cuộc sống. Tuy nhiên, đây chính là 4 vị trí trong nhà mà bạn không nên đặt chậu cây này để tránh xui xẻo kéo đến, tiền bạc xuống dốc.

Phòng ngủ

Với mong muốn phòng ngủ vừa đẹp mắt vừa tạo ra khí oxy để không khí trong lành, dễ ngon giấc hơn, người ta thường đặt một vài chậu cây nhỏ ở đây. Thế nhưng trầu bà là loại cây thải ra khí oxy và hấp thụ C02 khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Còn ban đêm, loại cây này không thể quang hợp được và chỉ có thể hít khí oxy, thải ra khí CO2. Điều này sẽ làm giảm lượng oxy trong phòng, khiến gia chủ dễ mệt mỏi, ngủ không sâu giấc và ảnh hưởng sức khoẻ.

Ngoài ra, cây trầu bà cũng cần được tưới nước và bón phân thường xuyên. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ, hành động này sẽ khiến vi sinh vật và vi trùng trong đất có cơ hội sinh sôi nảy nở, ảnh hưởng đến con người.

Empty

Ban công đầy nắng

Hầu hết mọi người đều cho rằng các cây cảnh ưa nắng và ban công tràn ngập nắng vàng là môi trường lý tưởng để cây cảnh phát triển. Thế nhưng trên thực tế, trầu bà là loại cây hợp với môi trường râm mát hoặc bán râm mát. Nếu đặt cây trầu bà ngoài ban công, nơi có ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp, bạn sẽ thấy lá trầu bà dễ bị khô héo và xuát hiện những đốm vàng, nâu kém bắt mắt. Vì vậy, để cây có thể phát triển tốt và luôn tràn trề sức sống, bạn nên tránh đặt trầu bà ngoài ban công.

Trong trường hợp vẫn muốn đặt chậu cây ở ban công, bạn nên dùng những chiếc lưới che nắng cho chúng.

Empty

Trên nóc tủ lạnh

Là một thiết bị điện tử quen thuộc và cần thiết trong các gia đình hiện đại, tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong nhà bạn. Để tiết kiệm không gian, nhiều người đã tận dụng khoảng trống rộng rãi phía trên tủ lạnh để đặt một chậu cây trầu bà nhỏ, vừa giúp tô điểm không gian sống, vừa mang ý nghĩa phong thuỷ tốt cho tiền tài. Thế nhưng nóc tủ lạnh lại là nơi bạn không nên đặt các loại cây xanh hay lọ hoa.

Sở dĩ như vậy là vì tủ lạnh khi hoạt động sẽ sinh ra nhiệt, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của cây, khiến cây dễ bị vàng úa nếu tiếp xúc trong thời gian dài. Không những vậy, đặt cây trầu bà và nhiều loại cây khác trên nóc tủ lạnh cũng khiến quá trình toả nhiệt của món đồ điện tử bị ảnh hưởng, vừa tốn điện vừa giảm tuổi thọ.

cay-trau-ba3

Phòng tắm

Không ít người cho rằng phòng tắm là nơi lý tưởng để trồng cây trầu bà vì không khí ẩm giúp cây phát triển và chúng có thể hấp thu mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn ở đây. Mặc dù môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây trầu bà nhưng bạn không nên trồng loại cây này ở phòng tắm. 

Trong trường hợp phòng tắm nhà bạn có hệ thống thông gió không tốt, nhiệt độ trong phòng tắm tăng nhanh khi chúng ta tắm, đặc biệt là vào mùa đông và khi sử dụng nước nóng. Nhiệt độ mạnh như vậy sẽ khiến cây nhanh chóng hư hại, vàng úa. Đặc biệt, đặt chậu cây trầu bà ở nơi có độ ẩm cao cũng khiến đất bị ẩm ướt, tích nhiều nước nên dễ bị vàng lá hoặc thối rễ.

Nếu muốn trồng cây trầu bà trong phòng tắm, bạn nên thường xuyên đặt cây ở nơi thoáng khí, khô ráo để chúng có thể “hít thở" và giúp hơi nước bay bớt đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link