Muốn cây trầu bà luôn xanh tốt, dài hàng mét không khó, mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn

10:07, Thứ năm 26/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây trầu bà thường phát triển tốt mà không cần tốn quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên nếu bạn biết mẹo nhỏ này thì cây sẽ phát triển không ngừng.

Cây trầu bà có lá xanh tươi quanh năm, lá to và có hình trái tim nhìn rất đẹp mắt, thích hợp để trồng trong nhà. Bên cạnh đó cây trầu bà có khả năng hấp thụ khí độc, tia bức xạ từ các thiết bị điện tử và bụi trong không khí. Vì vậy cây giúp không khí trong nhà được trong lành hơn.

Bạn có thể đặt cây trầu bà trên bàn làm việc, nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách,… Cây trầu bà rất dễ chăm sóc và không đòi hỏi nhiều công bảo dưỡng.

Tuy nhiên nếu không bảo dưỡng đúng cách thì cây trầu bà sẽ rơi vào tình trạng không xanh tốt. Chẳng hạn như thân cây coi cọc, không vươn dài được, lá nhỏ và chuyển sang màu vàng.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy những cây trầu bà có dây leo vươn dài tới vài mét, lá xum xuê, có màu xanh bóng mướt và cũng muốn cây trầu ba nhà mình được như vậy thì đừng bỏ qua meo này.

Lựa chọn đất trồng phù hợp với cây trầu bà

Đất trồng đặc biệt quan trọng với sự phát triển của cây trầu bà. Loại cây này thích đất tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt. Nếu như đất cứng, nén chặt, nghèo dinh dưỡng thì cây sẽ không thể phát triển được.

Khi chọn đất trồng cây trầu bà bạn nên áp dụng phương pháp trộn đất như sau: đất vườn: mùn lá: cát = 5:3:2. Bạn cũng có thể dùng đất than bùn, thêm cát, thêm muôn lá hoặc đá trân châu.

Một khi đã có đất tốt thì không có lý do gì để cây không phát triển. Bạn sẽ thấy lá mọc nhanh hơn, to và bóng mượt. Còn nếu như đất không tốt thì dù bạn có chăm sóc cẩn thận tới đâu cây cũng khó có thể sinh trưởng tốt, nhìn rất thiếu sức sống

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý bón phân cho cây. Nếu nhà bạn có nuôi cá, mỗi lần thay nước trong bể cá hãy dùng nước này để tưới cho cây trầu bà. Trong nước nuôi cá có lẫn phân cá và một số chất khác nên tốt cho sự phát triển của cây.

Khi nào cây thiếu chất dinh dưỡng, bạn bón thêm một ít phân bánh pha loãng với nước cho cây. Bạn cũng có thể lấy ít mùn lá hòa với nước rồi đem tưới sẽ mang lại hiệu quả giúp cây phát triển tốt hơn.

Một số điều kiện khác để trầu bà phát triển tốt

Ánh sáng cũng là vấn đề quan trọng cần lưu ý khi trồng trầu bà. Nếu cây trầu bà chuyển từ xanh sang hơi vàng hoặc trên lá có suất hiện đốm hay có hiện tượng rụng lá thì có thể liên quan đến ánh sáng.

Bạn nên để cây trầu bà ở nơi có ánh sáng bóng râm bán phần như vậy trầu bà mới nhiều lá, lá xanh đẹp mắt. Không nên đặt cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp vào mùa hè và mùa thu vì như vậy lá sẽ bị vàng và cháy lá.

Bên cạnh đó nếu trồng trầu bà trong chậu để trong nhà thì đất bầu không nên quá ẩm. Nếu đất ẩm lâu ngày sẽ gây ra tình trạng thối rễ và rụng lá. Vì vậy lượng nước tưới cho cây phải được kiểm soát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy