Thầy phong thuỷ dặn: nhà sạch sẽ đến đâu cũng không đặt thùng rác ở 3 nơi này để tránh rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, trong phong thuỷ, vị trí đặt thùng rác vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tài lộc của gia chủ.

Là một trong những đồ vật quen thuộc của một ngôi nhà, hầu hết mọi người đều đặt thùng rác rất tuỳ tiện hoặc phụ thuộc vào sở thích, thói quen nào đó vì họ cho rằng đặt thùng rác trong nhà chỉ cần tiện dùng và hợp lý là được. Tuy nhiên trong phong thuỷ, nếu thùng rác không được đặt “đúng chỗ” thì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ và khiến họ rơi vào tình cảnh “rước hoạ vào thân”.

Phòng khách

Không ít người cho rằng nếu đặt thùng rác trong phòng khách thì sẽ rất thuận lợi cho gia chủ vứt bỏ các loại rác thải sinh hoạt. Thế nhưng trên thực tế, phòng khách chính là nơi để tiếp khách đến thăm nhà và được coi như “bộ mặt của gia chủ”. Nếu để những chiếc thùng rác bên trong phòng khách thì chúng có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng. Đặc biệt, khi khách đến nhà, ngồi trò chuyện với gia chủ trong phòng khách và vô tình ngửi thấy mùi rác thải thì họ sẽ có cái nhìn tiêu cực về ngôi nhà của bạn.

Empty

Ngoài ra, trong thùng rác cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và có mùi hôi. Khi chúng phát tán trong ngôi nhà sẽ làm ô nhiễm chất lượng không khí trong phòng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của các thành viên trong nhà.

Bên cạnh bàn ăn

Giống như phòng khách, nhiều người cũng nghĩ rằng để thùng rác cạnh bạn ăn sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng vứt bỏ vỏ bánh kẹo, trái cây… khi ngồi ăn. Tuy nhiên, hành động tưởng nhanh chóng, gọn nhẹ này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xấu cho sức khoẻ gia đình bạn. Đầu tiên, mùi rác thải từ thùng rác có thể gây ra sự khó chịu cho chủ nhân ngôi nhà. Bên cạnh đó, mùi rác còn ảnh hưởng đến sự thèm ăn và vi khuẩn trong thùng rác bay trong không khí khiến môi trường ô nhiễm, thực phẩm ô nhiễm.

Empty

Bên cạnh giường

Rất nhiều người có thói quen đặt thùng rác bên cạnh giường ngủ để có thể dễ dàng vứt vỏ bánh kẹo hay rác thải nhỏ mà không cần “đặt chân xuống giường”. Thế nhưng chính thói quen do lười biếng này có thể khiến chiếc giường của bạn xuất hiện nhiều con muỗi nhỏ xung quanh. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bạn và các thành viên khác mà còn làm bẩn ga trải giường của chúng ta.

Empty

Vì vậy, để không bị rác thải làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống, bạn nên đặt thùng rác ở khu vực nhà bếp. Đây không chỉ là nơi sinh ra nhiều rác nhất mà còn là địa điểm cách xa phòng khách, bàn ăn, giường ngủ… nên hạn chế được khả năng ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn.

Vị trí thích hợp để đặt thùng rác trong phòng bếp là ở bên dưới bồn rửa vì chúng rất tiện lợi khi bạn chế biến thức ăn. Để ngôi nhà được sạch sẽ, gọn gàng, bạn nên đổ rác hàng ngày kể cả khi túi rác trong nhà chưa đầy. Đặc biệt, nếu muốn các khu vực đặt thùng rác sạch sẽ, vệ sinh và ít tác động đến đời sống của mình thì bạn nên sử dụng loại thùng rác có nắp đậy hoặc chuẩn bị hai thùng rác riêng biệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link