Các cụ dặn: Đời người khi đến 49 tuổi đừng ở lâu 4 nơi này, đó là những nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một bài học mà người xưa để lại cho chúng ta đều mang một ý nghĩa sâu sắc nhất định, nhất là khi con người ta tới tuổi ngũ tuần.

Nơi ném tiền qua cửa sổ

Bước vào tuổi 49, con người ta chưa già nhưng cũng không con trẻ trung. Chính vì vậy, khi làm bất cứ việc gì, người ta phải xem xét, cân nhắc, tính toán trước sau. Đến tuổi này, người ta thường có sự nghiệp, gia đình, có của ăn của để, có chút của cải phòng tuổi xế chiều.

Bước sang tuổi này, người thông minh, chín chắn chẳng dại đến những chốn xa hoa, hoang phí để ném đồng tiền mồ hôi xương máu của mình. Đến nơi này chỉ tiêu tốn tiền bạc, hao tổn vượng khí.

1

Nơi rượu chè đàn đúm

Người đến tuổi 49, sức khỏe đã suy giảm phần nào. Muốn giữ được sức khỏe, họ nên tránh xa những nơi rượu chè, đặc biệt là những bữa tiệc rượu đàm đúm với đám bạn bè xấu.

Bởi vì bạn bè rượu thịt thường chỉ trên bàn nhậu mới thân thiết xưng huynh gọi đệ, tiệc tàn liền phủi sạch quan hệ. Đến lúc khó khăn, vất vả, bạn gọi, họ không bao giờ trả lời.

Nơi cờ bạc đỏ đen

Người đến tuổi 49, ai cũng biết được rằng có làm thì mới có ăn. Họ biết thừa rằng việc trở nên giàu có nhờ cờ bạc đỏ đen là không thể. Người cứ chìm đắm vào cờ bạc, đỏ đen cả đời không thể khá hơn được.

Muốn thực hiện ước mơ của đời mình, thì chỉ có cách nỗ lực phấn đấu thật sự, tự bỏ công sức làm việc mới là con đường đúng đắn.

2

Một người ham mê cờ bạc, sẽ chỉ càng chơi càng nghiện, thậm chí cuối cùng còn rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, vợ con ly tán. 49 tuổi đã là tuổi con người ta nên trưởng thành, ổn định, có đủ khả năng tự kiềm chế mình, không nên tiếp tục mê muội chìm đắm trong cờ bạc đến không rút ra được.

Bởi lẽ người đến tuổi 49, dù tinh thần, sức khỏe hay trí tuệ đều đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm sống phong phú vẫn có thể bù đắp những thiếu sót ấy. Chỉ cần hạ quyết tâm, thì vẫn còn cơ hội thể hiện tài năng, làm lại sự nghiệp lần thứ hai.

Nơi vui chơi trụy lạc

Từ xưa hay tới nay, hiếm người đàn ông nào qua được ải mỹ nhân. Không thiếu những người đàn ông bị gái lầu xanh dụ dỗ mà bỏ bê gia đình. Trong xã hội bây giờ, không thiếu chốn vui chơi trụy lại, khiến nhiều người khó lòng kiềm chế. Người đến tuổi này mà vãn cứ mê muội trong chốn ăn chơi thì không thể ngóc đầu lên được.

Chính vì vậy, khi bước vào tuổi 49 thì nên tập trung vào gia đình và công việc, nếu quá sa đà vào chốn ăn chơi trụy lạc, sẽ chỉ thêm lãng phí thời gian, tiền bạc, tinh thần và sức khỏe, chẳng có ý nghĩa gì cho đời.

Có câu "Sống đến già, học đến già" luôn đúng với tất cả mọi người chúng ta. Mỗi tuổi chúng ta cần phải học thêm sự trưởng thành, cố gắng để không tạo nghiệp và làm ra những điều mà sau này mình phải ân hân.

Theo:  xevathethao.vn copy link