Thầy phong thuỷ nhắc nhở: nhà nghèo mấy cũng nên mua mới 5 vật này, tránh dùng đồ cũ để “có kiêng có lành”

13:08, Thứ năm 18/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, rất nhiều món đồ có linh khí mạnh và có thể khiến bạn gặp chuyện không may, mang xui xẻo vào nhà khi sử dụng lại đồ cũ của người khác.

Mặc dù nhiều người có quan niệm “cũ người mới ta” và nhận những món đồ cũ của người khác. Thế nhưng trên thực tế, không phải món đồ nào cũng có thể nhận về vì nếu nhận đồ bừa bãi, bạn và gia đình có thể gặp phải không ít chuyện xui xẻo.

Bàn thờ, đồ cúng

Không chỉ là nơi thờ cúng và thể hiện lòng thành kính của bản thân với tổ tiên, thần linh, bàn thờ còn là nơi gia chủ cầu mong về trên phù hộ cho gia đình mình khoẻ mạnh, bình an và gặp nhiều chuyện may mắn. Vì thế trong nhà, bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng và không thể thiếu.

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, nhiều người có thói quen tận dụng những chiếc bàn thờ mà chủ cũ để lại. Thế nhưng trong phong thuỷ, đây là một việc kiêng kỵ và được nhiều chuyên gia phong thuỷ khuyên không nên dùng lại đồ của chủ cũ. Thay vào đó, nên dùng bàn thờ của nhà mình hoặc mua một chiếc bàn thờ mới hoàn toàn để phù hợp với căn nhà. Ngoài ra, dùng bàn thờ hay đồ thờ cúng cũ của người khác là một hành động bất kính và có thể khiến cuộc sống của gia chủ khó khăn, gặp nhiều sóng gió.

Chổi cũ, cây lau nhà cũ

Chổi hay cây lau nhà là một trong những món đồ gia dụng quen thuộc và được sử dụng thường xuyên trong mỗi ngôi nhà. Đây cũng là một vật dụng chứa nhiều uế khí nên khi nhận một chiếc chổi cũ và sử dụng nó, gia chủ có thể gặp phải nhiều chuyện xui xẻo, bất an vì những năng lượng xấu từ chúng.

Empty

Sau một thời gian sử dụng, cây lau nhà hay chổi sẽ tích tụ theo nhiều chất bẩn và bạn cần phải thay thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân và các thành viên trong nhà. Vì vậy, nếu chuyển đến một ngôi nhà mới và thấy những vật dụng như chổi, cây lau nhà được chủ cũ để lại thì bạn không nên tiếc rẻ mà hay vứt chúng đi, thay thế bằng các món đồ mới.

Đồ dùng nhà bếp, bát đũa, cốc chén cũ

Chén đũa, bát đĩa, cốc… hay đồ dùng nhà bếp đều là những món đồ mà bạn cần dùng hàng ngày và có sự gắn bó chặt chẽ với gia chủ. Có lẽ vì thế mà không ít người cho rằng, khi bị chủ nhân vứt bỏ, những món đồ này không còn sinh khí nữa và có thể mang lại hiểm hoạ khôn lường cũng như nhiều chuyện xui xẻo như làm ăn thất bát, đau ốm bệnh tất, sự nghiệp sa sút… cho người chủ mới.

Empty

Gương

Là một món đồ có kinh khí mạnh, gương không chỉ được dùng để soi hay giúp không gian thêm hài hoà, cân đối mà còn có tác dụng khuếch đại, phản xạ, tái tạo và dẫn dụ nhiều năng lượng tốt vào nhà. Vì thế, nếu được người khác tặng cho một chiếc gương cũ đã được sử dụng, bạn nên từ chối ngay lập tức.

Bởi vì chiếc gương này có thể kết nạp nhiều hình ảnh hàng ngày của chủ cũ, bao gồm cả những hình ảnh xấu và mang ấm khí nặng. Nếu sử dụng trong thời gian dài, chiếc gương cũ này có thể mang theo những điều xui xẻo, không tốt lành đến với bạn.

Empty

Đệm, chăn ga, gối cũ

Trong mỗi căn phòng ngủ, những món đồ như chăn ga, gối, đệm… là vật có tần suất sử dụng nhiều nhưng ít được vệ sinh nhất. Vì thế, sau một thời gian dài sử dụng, chúng có thể bị cũ bẩn và không còn giữ được chất lượng tốt như ban đầu. Thậm chí, nếu không được làm sạch thường xuyên, các vật này có thể mang theo không ít vi khuẩn, mầm bệnh… và khiến chủ nhân gặp nhiều bệnh tật.

Vì vậy, bạn không nên tiết kiệm bằng cách sử dụng những món đồ cũ của người mà cần dành ra một khoản tiền tiết kiệm để thay mới chăn ga, gối đệm…

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu