5 loại cây là “khắc tinh” của Thần Tài, đặt trong nhà bảo sao “hút cạn” tài lộc, may mắn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trồng cây trong nhà giúp căn phòng của bạn thêm thoáng mát, rộng rãi nhưng bạn cần tránh trồng 5 loại cây dưới đây để tránh gặp xui xẻo, tiêu tán tiền tài.

Cây cảnh có nhiều gai

Theo quan niệm phong thuỷ, những loại hoa hay cây cảnh có nhiều gai trên phần thân được ví như những mũi tên có thể bắn trực tiếp vào không gian xung quanh phòng và ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tích cực. Nếu đặt những loại cây cảnh có nhiều gai ngoài phòng khách, việc làm ăn của gia chủ và các thành viên trong nhà có thể gặp nhiều ảnh hưởng. Còn khi đặt trong phòng ngủ, chúng cũng có tác động xấu đến cuộc sống hôn nhân, gây ra mâu thuẫn và khiến tình cảm vợ chồng gặp lục đục. Đặc biệt, những loại cây cảnh nhiều gai như thế này có thể làm tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài lộc, sự nghiệp của gia chủ.

Để hoá giải điều này, bạn nên trồng những loại cây cảnh nhiều gai ở những không gian rộng rãi như ngoài ban công, sân vườn hoặc phía ngoài nhà để xua đuổi năng lượng xấu từ môi trường xung quanh.

Empty

Cây cảnh quá to, tán lá rộng

Thông thường, những loại cây cảnh có kích thước lớn và tán rộng thường chỉ thích hợp trồng ở những nơi có không gian rộng lớn như sân vườn để tạo ra bóng mát và có thể giúp không khí trong lành. Trong phong thuỷ, những loại cây cảnh quá to, tán lá rộng cũng không phải là loại cây thích hợp để trồng trong nhà. Bởi vì khi phát triển tốt, những cây cảnh này có thể che hết ánh sáng trong nhà, tăng âm khí và ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ, người thân sống trong nhà.

Cây ảnh bị bệnh, héo úa, vàng lá

Không ít người có sở thích đặt các chậu cây, hoa nhỏ trong phòng khách để trang trí. Tuy nhiên, khi thực hiện, bạn nên chọn những loại cây cỏ, hoa lá đang phát triển tốt và khoẻ mạnh vì nếu chậu cây trong phòng khách bị héo úa, vàng lá thì có thể mang đến điềm không may cho gia chủ. Trong phong thuỷ, đây chính là những dấu hiệu không tốt cho sức khoẻ, từ đó gây ra cảm giác hoang mang, sa sút tinh thần cho chủ nhân và các thành viên trong nhà.

Bên cạnh đó, nếu bày những chậu cây cối có lá vàng úa hay bị bệnh trong phòng khách một thời gian dài cũng mang đến sự xui xẻo, không may mắn trong tiền tài, sự nghiệp. Khi phát hiện chậu cây, hoa trong phòng khách của nhà mình bị héo úa, vàng lá thì bạn nên mang vứt bỏ sớm hoặc đặt chúng tạo những nơi thoáng đãng, ít bị người khác chú ý như ban công. Trong trường hợp vẫn muốn giữ lại những cây cảnh này, nên cắt tỉa cẩn thận những lá bị hỏng, sau đó thay đắt hoặc thay chậu rồi chăm sóc cho cây sớm có diện mạo mới và phục hồi lại sức sống.

Empty

Cây cảnh có lá dài nhọn, có tính âm

Nhiều người cho rằng nên tránh đặt trong nhà những loại cây cảnh có lá nhọn, tính âm hay thuộc họ cát đằng, họ quyết. Khi những loài cây này phát triển tốt trong nhà sẽ đồng nghĩa với việc không khí trong gia đình bạn không còn thanh tịnh nữa. Trong phong thuỷ, những loại cây có lá dài và nhọn cũng được biết đến như những cây cảnh mang ý nghĩa không tốt, dễ gây ra những cuộc cãi vã, tranh chấp và khiến công việc, cuộc sống của gia chủ gặp nhiều sóng gió, xui xẻo.

Empty

Cây cảnh bám bụi bẩn

Đặt hoa hay cây cảnh trong phòng khách thời gian dài có thể gây tích tụ bụi bẩn trên lá và cảnh. Mặc dù chỉ là những hạt bụi nhỏ li ti nhưng chúng lại ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của hoa lá, cây cối và làm cho lá cây trông xỉn màu. Không những vậy, cây cảnh bị bám bụi bẩn sẽ khiến phòng khách của gia đình bạn kém vệ sinh và không gọn gàng.

Vì thế, khi dọn dẹp đồ nội thất, bạn nên làm sạch bụi bẩn bám trên lá để tránh làm chúng ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link