4 thứ không nên đặt trên bàn thờ kẻo hảo tổn phúc đức

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên đặt những thứ này trên bàn thờ để tránh làm ảnh hưởng đến phúc khí của gia đình mình.

Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng đối với một gia đình. Việc bố trí các vật dụng trên bàn thờ cần có quy tắc nhất định. Không phải thứ gì cũng có thể đặt lên bàn thờ.

Theo quan niệm phong thủy, những vật dụng dưới đây không nên xuất hiện trên bàn thờ của gia đình.

Đồ giả

Theo quan niệm phong thủy, bày đổ giả trên bàn thờ Phật, bàn thờ thần linh hay bàn thờ gia tiên được coi là hành vi bất kính. Điều này thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt của gia chủ trong việc chăm lo hương khói, thờ cúng.

4-thu-khong-dat-tren-ban-tho-01

Đồ giả để được lâu, ít phải lau dọn nhưng không có sức sống. Nhiều gia đình thậm chí để đồ giả trên bàn thờ từ năm này qua năm khác và không thay mới. Đây là điều không nên. Nó có thể ảnh hưởng đến phúc khí của gia đình.

Vì vậy, gia chủ nên tránh để những món đồ giả như hoa giả, quả giả lên bàn thờ. Khi thờ cúng, nên sử dụng hoa tươi, quả thật.

Giấy tiền, vàng mã đặt quá lâu trên bàn thờ

4-thu-khong-dat-tren-ban-tho-02

Đa phần các gia đình đều sẽ đặt giấy tiền, vàng mã lên bàn thờ để thắp hương, dâng cúng vào những dịp rằm, mùng 1, giỗ chạp, lễ tết đặc biệt. Sau khi cúng xong, gia chủ nên hóa vàng càng sớm càng tốt. Đặt những thứ này trên bàn thờ quá lâu sẽ không tốt.

Theo quan niệm dân gian, đặt giấy tiền, vàng mà trên bàn thờ lâu ngày sẽ khiến chúng "mất thiêng", không còn giá trị.

Cát trong bát hương

Bỏ cát vào bát hương là một đại kỵ trong phong thủy thờ cúng. Điều này sẽ khiến tổ tiên khiển trách, gia chủ gặp nhiều khó khăn, sức khỏe suy yếu.

Gia chủ nên sử dụng tro rơm sạch, đã qua sàng lọc để loại bỏ tạp chất cho vào trong bát hương. Thứ này có thể tìm thấy ở các cửa hàng chuyên bán đồ thờ cúng.

Chân hương vòng

Empty

Nhiều gia đình cắm que sắt vào trong bát hương để thắp hương vòng. Tuy nhiên, từ trước đến nay chỉ có các nơi thờ tự như đền, chùa, đình, phủ mới cắm que sắt bát hương để thắp hương vòng.

Theo các chuyên gia phong thủy, đối với bàn thờ gia tiên, gia chủ không nên cắm que sắt thắp hương vòng ngay trong bát hương, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Nếu muốn thắp hương vòng, gia chủ nên đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link