Thầy phong thủy nhắc nhở: Phòng ngủ có 6 đồ vật này, tài lộc tiêu tán, vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những vật này trong phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc và các mối quan hệ của thành viên trong gia đình.

Chuông gió

vat-khong-de-trong-phong-ngu-01

Theo quan niệm của người xưa, chuông gió là vật dùng để xua đuổi tà ma, hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên, chuông gió phát ra âm thanh làm liên tưởng đến chuông cúng cơm ở chùa. Người ta cho rằng âm thanh này có thể thu hút những "vị khách không mời".

Thay vì sử dụng chuông gió, gia chủ có thể dùng bầu hô lô. Vật này được cho là có khả năng hút bệnh tật, tà ma, giúp bảo vệ gia chủ.

Gương soi đối diện giường

vat-khong-de-trong-phong-ngu-02

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong nhà. Tuy nhiên, gia chủ không được tùy tiện đặt gương. Theo quan niệm phong thủy, tuyệt đối không được đặt gương ở đối diện giường ngủ. Đặt gương đối diện giường sẽ làm người ngủ trên giường dễ rơi vào trạng thái mê man, không ngủ sâu, khi mới ngủ dậy dê bị giật mình. Những tấm gương cũng làm ảnh hưởng đến cảm xúc của vợ chồng. Nó được coi là yếu tố khiến tâm lý bị xáo trộn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen vào.

Những vật dụng sắc nhọn

Một số người thích trang trí căn phòng bằng cách vật dụng như đao, kiếm, cung, nỏ... để thể hiện sự uy nghiêm. Tuy nhiên, những vật dụng sắc nhọn như vậy được cho là mang theo nguồn sát khí mạnh, có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến mọi người dễ gặp ác mộng, làm sức khỏe suy kiệt.

Ngoài ra, nó cũng khiến mọi người dễ bị thương vì vô ý đụng vào.

Tượng thần Phật

vat-khong-de-trong-phong-ngu-03

Tượng thần Phật là vật không nên để ở nơi riêng tư như phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, đặt tượng thần Phật ở phòng ngủ mang ý nghĩa cất giấu tài lộc, may mắn của gia đình, khiến đường công danh sự nghiệp không thể phát triển rực rỡ.

Nếu muốn trưng bày tượng Phật, gia chủ có thể đặt ở những nơi trang trọng như phòng khách, phòng thờ hoặc có điều kiện thì xây Phật đường riêng.

Di ảnh người quá cố

Dù yêu mến người quá cố đến đâu, gia chủ cũng không nên để di ảnh người đó ở trong phòng. Việc này có thể khiến cho người ngủ mộng mị, ngủ không ngon, bị bóng đè.

Có thể để di ảnh ở phòng khách, ban thờ hoặc một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện tưởng nhớ, thờ cúng.

Bể cá

Bể cá đặt trong nhà, đặc biệt là phòng khách có thể thu hút tài lộc, đem đến nhiều may mắn về tiền bạc cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ tuyệt đối không đặt bể cá trong phòng ngủ.

Tiếng động phát ra từ bể cá (khi cá hoạt động hoặc do bộ lọc nước của bể cá) sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người.

Ngoài bể cá, gia chủ cũng nên tránh để những vật udngj chứa nước, tượng trưng cho hành thủy như tranh sông suối ao hồ, cây thủy sinh... trong phòng ngủ vì nó có thể khiến mọi người không ngon giấc, dễ gặp bất hòa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link