Thầy phong thủy nhắc nhở: Thân mấy cũng đừng dại cho mượn thứ này kẻo tán hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy thì có những đồ vật dù thân thiết cỡ nào chị em cũng không nên cho mượn kẻo mất sạch tài lộc.

Đồng hồ

Ngoài tác dụng làm đồ trang sức, để xem giờ; đồng hồ cũng mang ý nghĩa phong thủy là: mong muốn phát tài phát lộc, thời vận hanh thông. Mỗi khi kim đồng hồ nhích lên một chút có nghĩa là thời gian đang dần trôi qua và mất đi. Cho người khác mượn đồng hồ tức là các mẹ đang cho người khác mượn thời gian và mong muốn về tài lộc của mình.

6-do-vat-kieng-ky-cho-nen-cho-muon-du-than-thiet-keo-mat-tai-loc-18d9e-5648618_default

Dao

Trong cuộc sống, dao là vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên, dao cũng là thứ vũ khí sắc bén có thể gây ra sát thương đối với con người.

Khi cho người khác mượn dao nghĩa là bạn đang đưa cho họ một thứ nguy hiểm. Từ đó có khả năng bạn đang tự rước lấy hiểm họa vào mình.

Tất nhiên, trong một cuộc gặp mặt tại nhà, việc để người khác sử dụng dao gọt trái cây hoặc chế biến thực phẩm là điều bình thường, hoàn toàn chấp nhận được.

Giấy tờ tùy thân

Các loại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân là đồ vật ghi rõ thông tin cụ thể của từng cá nhân. Đây là món đồ quan trọng và không nên cho người khác mượn.

Khi cho người khác mượn, thông tin các nhân của bạn dễ bị đánh cắp. Kẻ xấu có thể mạo danh bạn để làm những việc không tốt, thậm chí trái quy định của pháp luật và người vướng phải các rắc rối chính là bạn.

Ví tiền

Ví tiền là vật dụng phổ biến, quen thuộc với mỗi người; dùng để cất tiền, các loại giấy tờ quan trọng; đôi khi thêm cả chìa khóa, điện thoại. Ngoài ra, trong phong thủy ví tiền còn được ví như “ngân khố”, cất giữ tài lộc, vận may, tiền bạc. Nếu cho người khác mượn đi “ngân khố” thì tài chính của chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

6-thu-du-than-thiet-den-may-cung-dung-cho-nguoi-khac-muon-keo-mat-het-tai-loc_4

Nạng/gậy chống

Nạng hoặc gấy chống là vật dụng dùng cho người đang gặp vấn đề vể khả năng vật động hoặc giúp người già có thể di chuyển thuận lợi hơi khi sức khỏe của họ yếu. Nhờ có vật dụng này mà họ mới di chuyển dễ dàng, thuận lợi.

Nói rộng ra thì chiếc nạng/gậy là một phụ tá đắc lực của con người. Mất đi nó, chúng ta sẽ không thể làm được việc gì hoặc có làm cũng gặp khó khăn, vát vả. Vì vậy, hành động cho mượn nạng không khác gì việc bạn mất đi chỗ dựa, một thứ luôn giúp đỡ mình.

Tất nhiên, đây không phải là một quan niệm cứng nhắc. Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng nạng trong một thời gian ngắn vì lý do sức khỏe tạm thời và sau đó đã hồi phục, đi lại bình thường thì hoàn toàn có thể đưa chiếc nạng cho những người cần sử dụng đến nó.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link