Thêm 10 ca nghi nhiễm liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp, một trường hợp từng đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Sáng 28/5, HCDC TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong số các bệnh nhân mới, có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, 4 người trong cùng gia đình gần nhà mục sư (đang ở khu phong tỏa), 1 người là con rể của mục sư (cư trú tại Tân Phú).

2 trường hợp còn lại là vợ chồng được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chưa xác định được nguồn lây. Được biết, người vợ đang mang thai tuần thứ 10.

Ổ dịch tại Gò Vấp ngày càng tăng (Ảnh minh hoạ)

Ổ dịch tại Gò Vấp ngày càng tăng (Ảnh minh hoạ)

Hiện số người dương tính Covid-19, liên quan chuỗi lây nhiễm của nhóm tôn giáo ở quận Gò Vấp là 44 trường hợp (32 hội viên, 4 người làm việc chung và 8 người tiếp xúc tại nơi ở của hội viên).Thông tin trên Zing, ngay trong sáng nay Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã tiến hành phun khử khuẩn và tạm ngưng tiếp nhận bênh nhân trong 2 ngày từ 28-29/5, sau khi tiếp nhận trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là chị T.T.N.H., 30 tuổi, mang thai 10 tuần, ngụ tại quận Tân Phú. Bệnh nhân đến khám lúc 10h26 ngày 27/5 do triệu chứng đau, rát họng 2 ngày.

Thai phụ không có yếu tố dịch tễ hay đi về từ vùng dịch. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR lúc 16h cho thấy người này dương tính Covid-19.

Sau khi có kết quả dương tính lần 1, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Người bệnh được phân loại ngay từ khi tiếp nhận, nên hạn chế việc tiếp xúc nhân viên y tế.

Trước đó, tối 26/5, HCDC TP.HCM thông báo về 3 ca bệnh đầu tiên của chùm lây nhiễm này là chị N.T.K.C. (38 tuổi, ngụ tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) và cặp vợ chồng (ở phường Thạnh Lộc, quận 12).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link