Mẹ hiếm muộn 11 năm mắc Covid-19 hôn mê, bé con được các điều dưỡng thay nhau vắt sữa nuôi dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Trải qua một chặng hành trình vất vả để tìm kiếm đứa con, song đến khi ước nguyện thành hiện thực, dịch Covid-19 đã ập đến chia cách 2 mẹ con chị K ngay trong những ngày cuối thai kỳ.

Đó là câu chuyện của mẹ con sản phụ Lò Thị K. (33 tuổi, người Điện Biên). Vợ chồng chị lấy nhau 11 năm nay nhưng hiếm muộn, sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm mới có tin vui. Không may, chị K. nhiễm Covid-19 khi đang bầu 35 tuần.

Đêm 21/5, một bé gái chàp đời tại phòng mổ cách ly, Khoa Ngoại Sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Thiên thần khoẻ mạnh, nặng 2,6kg, nhưng người mẹ chuyển hôn mê, phải đưa về Khoa Hồi sức tích cực, thở máy.

Bé gái chào đời trong khu cách  ly (Ảnh: Vietnamnet)

Bé gái chào đời trong khu cách ly (Ảnh: Vietnamnet)

Trong giây phút đầu đời của em bé, khi không có mẹ kề bên, gia đình từ Điện Biên xa xôi chưa tới kịp, các nữ điều dưỡng tại bệnh viện đã thay nhau vát sữa tặng cho bé.

Các nữ điều dưỡng vắt sữa tặng bé sơ sinh trong khu cách  ly (Ảnh mạng xã hội)

Các nữ điều dưỡng vắt sữa tặng bé sơ sinh trong khu cách ly (Ảnh mạng xã hội)

Chia sẻ Vietnamnet, chị N.T.H.A. (27 tuổi), một điều dưỡng làm việc tại Khoa Ngoại Sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết "Biết tin, mình chỉ thấy thương bé. Bản thân mình cũng nuôi con nên hiểu sữa mẹ quý giá thế nào. Người mẹ lại đang hôn mê, em bé rất thiệt thòi". Chị cùng một nữ điều dưỡng nữa đã nhanh chóng vắt ra 3 bình, gửi lên Khoa, cho trẻ ăn dần trong 24h.

Được biết, các chị đã đủ 3 lần âm tính SARS-CoV-2, bởi vậy nguồn sữa vắt tặng bé sơ sinh rất an toàn.

Hiện tại, bé gái được cô ruột chăm sóc ở phòng cách ly riêng trong Khoa Nhi, 2 cô cháu đã xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả âm tính. Do mẹ vẫn bất tỉnh, con chưa được gia đình đặt tên.

Câu chuyện cảm động trên sau khi được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Mọi người bầy tỏ sự biết ơn, dành nhiều lời thăm hỏi, động viên đến mẹ con sản phụ và khen ngợi các nữ điều dưỡng.

"Thương lắm, cầu mong 2 mẹ con bình an vượt qua đại dịch"

"Cảm ơn tấm lòng vàng của các đội ngũ y tế của bệnh viện"

"Thật ấm áp, nghĩa tình. Chúc tất cả khoẻ mạnh, bình an",... dân cư mạng bình luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link