Đưa con rể và cháu ngoại của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được đưa đi cách ly tại bệnh viện.

Thông tin trên PLO chiều ngày 24/7, ông Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã đưa con rể và cháu ngoại của bệnh nhân T.V.D đi cách ly tại trung tâm này bằng xe cứu thương.

Theo đó, hai người trên sống gần nhà bệnh nhân D., các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đảm bảo công tác chống dịch.

nguoi_than

"Qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế đã xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 là con rể và cháu ngoại. 14h ngày 24/7, những người này được đưa đến cách tại Trung tâm Y tế quận. Riêng con gái và vợ ông D. đang chăm sóc bệnh nhân này tại Bệnh viện Đà Nẵng", bác sĩ Điềm cho biết.

Cùng với đó, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tiếp tục mở rộng điều tra giám sát với những người từng tiếp xúc với bệnh nhân D. để có những biện pháp xử lý kịp thời.Cũng trong chiều ngày 24/7, nhân viên y tế phun khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Theo lời bác sĩ Điềm, trung tân đã tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và các hộ sinh sống xung quanh khu vực nhà ông D. về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đêm 23/7, các nhân viên y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm để cung cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh tình ông D. diễn tiến nặng, phải thở bằng máy. Hiện, bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Y học Nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng sẽ hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện huy động các bác sĩ chuyên môn có kỹ thuật cao thường xuyên ứng trực, điều trị và kịp thời xử lý. Song song với đó, bệnh viện cũng đã chuẩn bị các trang thiết bị máy móc, vật lực để ứng phó với khả năng diễn tiến bệnh nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link